23 ตุลาคม 2024

เขตสวีฮุ่ยในเซี่ยงไฮ้ ชู‘อุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัล’หนุนผู้พัฒนาเกมจีนสร้างสรรค์ผลงาน

0

การเปิดตัวดัชนีอุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัลจีน (เซี่ยงไฮ้) ระหว่างการประชุมการพัฒนาคุณภาพสูงด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรมดิจิทัลเซี่ยงไฮ้ประจำปี 2024 ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ วันที่ 27 ก.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้มีการจัดประชุมการพัฒนาคุณภาพสูงด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรมดิจิทัลเซี่ยงไฮ้ประจำปี 2024เขตสวีฮุ่ย เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ โดยหารือเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมและชี้ให้เห็นอนาคตของการพัฒนาระบบนิเวศของความบันเทิงดิจิทัล

งานดังกล่าวจัดขึ้นตามแนวคิด “ระบบนิเวศใหม่ของความบันเทิงดิจิทัล อนาคตใหม่ของวัฒนธรรม” โดยมีการเปิดตัวดัชนีอุตสาหกรรมความบันเทิงดิจิทัลจีน (เซี่ยงไฮ้) ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ภายใต้สำนักข่าวซินหัว โดยนำเสนอเครื่องมือสำหรับการติดตามและวัดผลนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมระดับท้องถิ่น

เหล่าผู้เชี่ยวชาญในงานระบุว่าอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ในสวีฮุ่ยมีรากฐานที่มั่นคงและมีห่วงโซ่ระบบนิเวศที่สมบูรณ์ ทั้งยังได้ผลิตผลงานคุณภาพสูง เช่น “เก็นชินอิมแพกต์” (Genshin Impact) และ “อาร์กไนต์” (Arknights) ที่ต่างตรึงใจเหล่าผู้ชื่นชอบการเล่นเกมทั้งในและต่างประเทศ และคาดว่าสวีฮุ่ยจะกลายเป็นผู้นำด้านการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและการขยับขยายสู่ระดับสากล ตลอดจนมุ่งสู่การเป็นต้นแบบในด้านเศรษฐกิจดิจิทัลและการบูรณาการวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม

ข้อมูลระบุว่าสวีฮุ่ยได้ต้อนรับและสนับสนุนผู้พัฒนาเกมชื่อดัง เช่น เทนเซนต์ (Tencent) เน็ตอีส (NetEase) มิโฮโย (miHoYo) ไฮเปอร์กริฟ (Hypergryph) และลีลิธ เกมส์ (Lilith Games) ซึ่งครอบคลุมกระบวนการหลักที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เช่น การพัฒนาเกม การจัดจำหน่าย และการดำเนินงาน โดยเมื่อปี 2023 รายได้ของบริษัทเกมที่สำคัญในสวีฮุ่ยรวมอยู่ที่ 7.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 3.52 แสนล้านบาท) ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้รวมของอุตสาหกรรมเกมของเซี่ยงไฮ้

จ้าวอี้ หัวหน้าสำนักงานประชาสัมพันธ์ของสวีฮุ่ย กล่าวว่าสวีฮุ่ยได้ก่อตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งประกอบด้วยเกม อีสปอร์ต โฆษณา การสื่อสาร การออกแบบศิลปะ ความบันเทิงในภาพยนตร์ และโทรทัศน์

จ้าวระบุว่าขั้นตอนต่อไป สวีฮุ่ยจะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในด้านการจัดหาทรัพยากร ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม อิทธิพลของแบรนด์ และบริการทางวัฒนธรรม เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา ศูนย์กระจายสินค้าระดับโลก ศูนย์นวัตกรรมและการเพิ่มมูลค่า ตลอดจนแพลตฟอร์มบริการการพัฒนาคุณภาพสูง

งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักข่าวซินหัว สาขาเซี่ยงไฮ้ สำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) รัฐบาลสวีฮุ่ย และบริษัทหลินกั่ง กรุ๊ป (Lingang Group) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักประชาสัมพันธ์เซี่ยงไฮ้ และได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการเผยแพร่เกมของสมาคมสื่อเสียง-วิดีโอและสิ่งพิมพ์ดิจิทัลจีน (CADPA)

เรียบเรียงโดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471033_20241015 , https://en.imsilkroad.com/p/342504.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *