24 ตุลาคม 2024

หอการค้าจันทบุรี ผนึกผู้นำจากทุกภูมิภาค “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

0

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟ Chatrium Golf Resort เขาสอยดาว จ.จันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ได้จัดงาน “ยุทธศาสตร์มหานครผลไม้” เพื่อผลักดันให้ธุรกิจผลไม้เมืองร้อนของประเทศไทย มีความเข้มแข็ง รักษาคุณภาพ มีภูมิคุ้มกันทางธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อยึดแนวทางและทฤษฎีในการบริหารจัดการตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ โดยเริ่มตั้งแต่เกษตรกรผู้ปลูก ผู้ประกอบการรับซื้อและบรรจุ ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้แปรรูป ผู้ขายในตลาดปลายทางและผู้ค้าปลีก นอกจากนี้ยังได้มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “Chanthaburi Golf Charity For Fruit Future” โดยมีผู้สนใจสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมจากทุกภาคส่วนธุรกิจ รวมทั้งตัวแทนหอการค้าจากหลายจังหวัด หน่วยราชการจากกระทรวงต่างๆ เช่น ก.เกษตร, ก.พาณิชย์, ก.มหาดไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯลฯ

นาย อุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้า จ.จันทบุรี กล่าวว่าจุดริเริ่มของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเชื่อมโยงและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหานครผลไม้ ผ่านงาน”FiF Fruit Innovation Fair 2024” โดยหอการค้าจันทบุรีเชื่อมั่นว่าความตั้งใจในการร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้จะนำพาให้ผลไม้เมืองร้อนไทยมีจุดเริ่มต้นที่ดีในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนสู่รุ่นลูกหลานเมืองจันท์

นายทวี โฆษิตจิรนันท์ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ ได้กล่าวเสริมว่า ในส่วนของกลุ่มผู้นำภูมิภาค ที่มาจากทุกภาคอุตสาหกรรม ของหลักสูตร “LINK InNovation รุ่นที่ 1” ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์จากแนวคิด “เชื่อมผู้นำ จากทุกภูมิภาค ทันโลก ที่กำลังเปลี่ยนไป ใน 4 ด้านหลัก เช่น โลกธุรกิจ โลกความคิดสร้างสรรค์ โลกการบริหารจัดการและโลกนวัตกรรมเทคโนโลยี ต่างก็เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อระดมความคิดและประสบการณ์สนับสนุนหอการค้าจังหวัดจันทบุรี อาทิเช่น นางสาวพิจิณา ชัยกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านค้าส่งและค้าปลีกรายใหญ่, นายวันชัย รักษ์สิริวรกุล บริษัทที่ดูแลทรัพย์สินทางปัญญา, นายสรกฤช วรรณลักษณ์ ผู้ให้บริการสายการบิน, นายพิสิษฐ์ เหมะจันทร์ ผู้ประกอบการโลว์จิสติกและคลังสินค้า, เมธิตา ราชรองเมือง นักลงทุนร้านอาหารแฟรนไชส์, พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ ผู้ประกอบการนวัตกรรมด้านยานยนต์, รณพงศ์ คำนวณทิพย์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านปัญญาประดิษฐ์ ฯลฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *