24 ตุลาคม 2024

การไฟฟ้าจีนขยายบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หนุน ‘การเดินทางสีเขียว’ ในซู่เชียน

0

แฟ้มภาพซินหัว : ชาวบ้านจีนเก็บ 'ใบบัว' ไปแปรรูปเป็น 'ชา' ในเจียงซู วันที่ 14 ก.ค. 2021

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองซู่เชียน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ โดยเร่งการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะพลังงานใหม่ และปรับปรุงเครือข่ายบริการชาร์จไฟฟ้าในเขตเมืองและในชนบทอย่างต่อเนื่อง

จนถึงขณะนี้ ซู่เชียนได้สร้างสถานีชาร์จไฟฟ้ามากกว่า 430 แห่ง และเสาชาร์จไฟฟ้ามากกว่า 2,400 เสา ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการด่วนและพื้นที่ชนบทอย่างเต็มรูปแบบ

ปาเสี่ยวอวี๋ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัทสเตต กริด ซู่เชียน พาวเวอร์ ซัพพลาย เปิดเผยว่าเมื่อปี 2022 ซู่เชียนได้ก่อสร้างพื้นที่ชาร์จแบบแชร์ใช้แห่งแรกเสร็จสิ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการชาร์จไฟฟ้าบริเวณที่พักอาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้น เมื่อเดือนเมษายน 2023 ซู่เชียนกลายเป็นผู้นำในการออกแผนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ในหน่วยงานภาครัฐ องค์กร และสถาบันของรัฐ

ปาระบุว่าการส่งเสริมการก่อสร้างจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในองค์กรและสถาบันของรัฐ ช่วยให้ประชาชนทุกคนชาร์จรถยนต์ของตนในระหว่างวันได้และชาร์จเต็มเมื่อเลิกงาน ซึ่งช่วยลดความแน่นหนาในการใช้งานจุดชาร์จไฟฟ้าในย่านที่อยู่อาศัยเก่าและการใช้งานในช่วงเย็นที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก นอกจากนี้ การชาร์จไฟฟ้าระหว่างวันยังช่วยเพิ่มการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผงเซลล์แสงอาทิตย์และแหล่งพลังงานสะอาดอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

รายงานระบุว่านับตั้งแต่ดำเนินการตามแผนเป็นต้นมา มีบริษัทและสถาบันของรัฐหลายแห่งในซู่เชียนก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการชาร์จไฟฟ้าแล้ว 51 แห่ง ในจำนวนนี้มีเสาชาร์จแบบเอซี (AC) 63 เสา และเสาชาร์จแบบดีซี (DC) 173 เสา มีกำลังชาร์จรวม 10,700 กิโลวัตต์

ทั้งนี้ ปี 2023 ซู่เชียนมีความสามารถในการชาร์จรวมมากกว่า 47 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง เพิ่มขึ้นร้อยละ 49 เมื่อเทียบปีต่อปี

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/401996_20231204 , https://en.imsilkroad.com/p/337427.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *