24 ตุลาคม 2024

บริการด้านไฟฟ้า ช่วยปกป้อง ‘ผ้าถู่เจีย’ มรดกวัฒนธรรมฉงชิ่ง

0

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตรวจสอบการทำงานของระบบไฟฟ้าให้ผู้ค้าในหมู่บ้านถู่เจีย เขตเฉียนเจียง เทศบาลนครฉงชิ่งของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันอังคาร (29 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าดำเนินการตรวจตราเหตุอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้าในหมู่บ้านถู่เจีย ตำบลเสี่ยวหนานไห่ เขตเฉียนเจียง เทศบาลนครฉงชิ่งของจีน เพื่อช่วยปกป้องการผลิตผ้าซีหลานข่าผู่ หรือผ้าถู่เจีย ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

“ซีหลานข่าผู่” เป็นชื่อเรียกของผ้าถูเจียในภาษาของกลุ่มชาติพันธุ์ถู่เจีย โดยมีลวดลายที่ประกอบด้วยโครงสร้างรูปเพชรและเส้นทแยงมุม เป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติชุดแรก ทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าปักลายที่สำคัญ 5 ชนิดของจีนอีกด้วย

เนื่องจากผ้าซีหลานข่าผู่เป็นผ้าถักทอด้วยมือ จึงมีข้อกำหนดสำหรับสภาพแวดล้อมการผลิตที่สูงมาก ซึ่งต้องแห้งและอุ่นตลอดเวลา ขณะที่อาคารแบบมีเสาค้ำสไตล์ถู่เจีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผ้าชนิดนี้ ล้วนสร้างขึ้นจากโครงสร้างไม้ และเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้หากมีไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าลัดวงจร ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้ ศูนย์สาขากระจายไฟฟ้าเฉียนเจียงของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ จึงได้ให้บริการด้านไฟฟ้าสำหรับอาคารเหล่านี้โดยเฉพาะ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและป้องกันอันตรายจากเพลิงไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้า ติดตั้งสวิตช์ป้องกันไฟฟ้ารั่วไหล และให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยแก่ชาวบ้าน

สาขาฯ ยังได้จัดตั้งระบบการติดต่อที่ช่วยให้ประชาชนใช้งานเป็นประจำได้ เป็นการรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมที่โดดเด่นในท้องถิ่น เพื่อควบคุมความต้องการไฟฟ้าของโรงผลิตผ้าซีหลานข่าผู่ พร้อมด้วยทีมงานบริการจัดหาพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังสำรวจรูปแบบการประสานงานระหว่างบริการจ่ายไฟและการคุ้มครองทางวัฒนธรรม พร้อมทั้งทุ่มความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูง เพื่อช่วยเหลือในด้านมรดกทางวัฒนธรรมด้วยการสนับสนุนด้านพลังงาน

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/402002_20231204 , https://en.imsilkroad.com/p/337416.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *