24 ตุลาคม 2024

ความร่วมมือจีน-ฝรั่งเศส นำพลวัตมาสู่ ‘เครื่องเคลือบดินเผาสีขาว’

0

แฟ้มภาพซินหัว : บริษัทเต๋อซ่าง อวิ๋นสือ แบรนด์ เมเนจเมนต์ จำกัด ลงนามในข้อตกลงร่วมกับฌอง-ชาร์ลส์ ปิโก สตูดิโอ

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ฌอง-ชาร์ลส์ ปิโก สตูดิโอ (Jean-Charles Pigeau Studio) ได้จัดพิธีเปิดและลงนามข้อตกลงในอำเภอเต๋อฮว่า เมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

บริษัทเต๋อซ่าง อวิ๋นสือ แบรนด์ เมเนจเมนต์ จำกัด (Deshang Yunci (Xi’an) Brand Management Co., Ltd.) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับฌอง-ชาร์ลส์ ปิโก สตูดิโอ และสถาบันวิจัยเซรามิกเต๋อฮว๋า อี้ซู่ (Dehua Yishu Ceramic Research Institute) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือข้ามภาคส่วน และนำพลังใหม่ๆ มาสู่เครื่องเคลือบดินเผาสีขาวเต๋อฮว่า หรือที่รู้จักกันในนาม “บลอง เดอ ชีน” (Blanc de Chine)

ฌอง-ชาร์ลส์ ปิโก รองประธานสมาคมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ฝรั่งเศส เป็นศิลปินและประติมากรร่วมสมัยชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียง ผู้ทำงานร่วมกับมูลนิธิแอร์เมส (Hermes) และเป็นนักออกแบบระยะยาวให้กับแบรนด์หรูระดับนานาชาติมากมาย

ฌอง-ชาร์ลส์ ปิโกกล่าวว่า เครื่องเคลือบดินเผาสีขาวเต๋อฮว่าถือเป็นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาทางศิลปะของตน พร้อมเสริมว่าตนตั้งตารอที่จะส่งเสริมความร่วมมือและนำเครื่องลายครามสีขาวเต๋อฮว่าไปทั่วโลกผ่านการก่อตั้งสตูดิโอนี้

ด้านบริษัทเต๋อซ่าง อวิ๋นสือ แบรนด์ เมเนจเมนต์ จำกัด มีแผนที่จะเปิดตัวกลุ่มเครื่องลายครามระดับไฮเอนด์ โดยผลงานที่ถูกออกแบบโดยฌอง-ชาร์ลส์ ปิโกจะเป็นเครื่องเคลือบสีหยกขาวที่ทำขึ้นจากดินเหนียว และพัฒนาโดยสถาบันวิจัยเซรามิกเต๋อฮว๋า อี้ซู่ ผลงานคอลเลกชันนี้ประกอบด้วยงานศิลปะเซรามิกหลากหลายประเภทที่ผสมผสานทั้งองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของจีนและตะวันตก ซึ่งนอกจากจะมีคุณค่าทางศิลปะแล้วยังมีมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วย

Edited by Yang Linlin with Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/404355_20231215 , https://en.imsilkroad.com/p/337675.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *