24 ตุลาคม 2024

นักท่องเที่ยว-นักลงทุนจีน ฮือแล้ว กำลังจะไหลทะลักเข้าประเทศไทย ปลุกภาคการท่องเที่ยว การลงทุน การค้า และภาคอสังหาฯ คืนชีพ!!!!

1.ปัญหาค้างคาหมักหมม ไทย-จีน ยกระดับเข้มข้นขึ้นทุกวัน จนกระทั่งมาถึงเหตุการณ์จีนยกเลิกวีซ่าให้กับหลายประเทศ ยกเว้นประเทศไทย ทำให้เป็นข่าวฮือฮา และเสียหน้ากันชนิดเย็บไม่ติด

จนเป็นที่วิตกว่า การท่องเที่ยว การค้า การลงทุนไทย-จีน จะได้รับผลกระทบชนิดไปไม่กลับหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มี

2.จู่ๆในเทศกาลปีใหม่ ท่านนายกเศรษฐาก็แถลงข่าวมหัศจรรย์นอกเหนือความคาดคิดของคนทั้งปวง ว่าตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 67 ประเทศจีนจะยกเว้นวีซ่าให้กับคนไทย สามารถเดินทางไปจีนได้โดยไม่ต้องมีวีซ่าแล้ว ในขณะเดียวกัน รัฐบาลไทยก็ยกเว้นวีซ่าให้กับคนจีน สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องมีวีซ่าได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เหมือนกัน

ต้องถือว่าเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับประเทศไทยและคนไทย ที่มีมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ซึ่งเป็นอาการการได้ของขวัญจากฟากฟ้าสรวงสวรรค์ โดยที่ไม่มีใครคาดคิด จึงกล่าวว่า #แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ฯ

3.เพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น หลังจากไทย-จีน ประกาศยกเลิกวีซ่าระหว่างกันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 67 ข่าวฮือฮาก็แพร่สะพัดทั่วประเทศจีนแล้ว ประหนึ่งว่ากระแสข่าวไหลไปตาม “กระแสจัดตั้ง” ว่าการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนเป็นสัญญาณสำคัญถึงความผูกพันอันลึกซึ้ง ตามที่พูดกันว่า “จีนไทยใช่อื่นไกลครอบครัวเดียวกัน

คนจีนจะแห่เข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนในประเทศไทยอย่างล้นหลาม จะทำให้ทุกภาคส่วนของประเทศไทยที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว รุ่งเรืองเฟื่องฟู การไปมาหาสู่ การค้าขายและการลงทุน จะหลั่งไหลเข้ามา

ดังนั้น จะมีผู้เข้ามาท่องเที่ยวและเข้ามาลงทุนจำนวนมาก จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การค้า รวมทั้งราคาที่ดินในประเทศไทยฟื้น และจะเป็นพื้นฐานในการกอบกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในปี2567นี้

ไพศาล พืชมงคล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *