24 ตุลาคม 2024

‘พรหมินทร์’ ยกผลงานปี’44 เชื่อรัฐบาลนี้กระตุ้นเศรษฐกิจได้แน่ ไม่ใช่แค่ดิจิทัลวอลเล็ต

0

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กรณีคณะกรรมการกฤษฎีกาส่งความเห็นกลับมา แต่รัฐบาลไม่ทำตามได้หรือไม่ ว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นข้อแนะนำ รัฐบาลเชื่อว่าทั้งหมดได้ดูถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำมาว่ามีข้อระมัดระวังเรื่องไหนจะทำให้กฎหมายที่ออกมาสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งรัฐบาลยังยึนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมาในเดือน พ.ค.

ส่วนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะช่วยดันจีดีพีของปี 67 ได้ชัดเจนหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า อย่ามองเป็นชิ้นๆ รัฐบาลทำหลายอย่างทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อยอยากให้ดูตัวเลขจริงๆ

สำหรับจีดีพีที่สำนักงบประมาณทำไว้ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 ที่จะโตขึ้น 2.7-3.7 รวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปหรือยัง นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า ยัง อันนี้เป็นการคาดการณ์ประมาณหนึ่ง ความจริงรัฐบาลทำมากกว่านั้น และเคยพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 2544

“เรามั่นใจว่าใน 4 ปีของการบริหารจะเห็นชัด เราไม่ต้องให้ประชาชนร้องว้าว เพียงแต่เราได้ทำแล้วภูมิใจว่าได้สร้าง ฟื้นคืนความสุขให้กับประชาชนถือเป็นเป้าหมายของเรา”นพ.พรหมินทร์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *