24 ตุลาคม 2024

“พายัพ” จวกพวกชุมนุมวันเด็กหน้าทำเนียบใจแคบ

0

อัดไม่ส่งเสริมประชาธิปไตย ไร้จิตรสำนึก.ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีต่ออนาคตของชาติ

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกฯรัฐมนตรี(นายภูมิธรรม เวชยชัย)ได้กล่าว ตำหนิ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ประกาศจะจัดชุมนุมค้างคืนหน้าทำเนียบในช่วงวัยเด็ก12-14มกราคม ศกร์นี้ว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบต่อระบอบประชาธิปไตยที่ควรปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนแห่งชาติในอนาคตเป็นพวกสมองจิ้งหรีดเอาแต่กรี๊ดๆๆ ไม่มีกาละเทศะเพราะใครๆเขาก็รู้ว่าวันเด็กแห่งชาติ ครูบาอาจารย์ ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน เขาก็ต่างมุ่งมาทำกิจกรรมกันที่ทำเนียบรัฐบาลกันทั้งนั้น เพื่อจะเพาะบ่มระบอบประชาธิปไตยให้เด็กวันนี้เป็นผู้ใหญ่นักประชาธิปไตยในวันหน้า

ไปดูที่ทำงานรัฐบาลดูที่ทำงานนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ดูตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งหมายถึงประชาธิปไตยคู่แผ่นดิน ไปดูตึกบัญชาการ1 ดูอาคารที่ทำการในทำเนียบ ดูศิลปกรรมของชาติ ไปซึมซับระบแบบประชาธิปไตยว่ากว่าจะได้มามันแสนยากเย็น เยาวชนประชาธิปไตยและคนไทยจะต้องรักและหวงแหนเอาไว้มิให้ใครมาทำบายระบอบประชาธิปไตย เด็กเยาวชนได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีที่มีเก้าอี้เดียวทั้งประเทศกว่าจะได้มายากเย็นเข็ญใจ ถูกปฎิวัติแล้วปฎิวัติอีกซ้ำๆซากๆ ดั่งที่คนไทยได้แลเห็น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ คนที่รักระบอบประชาธิปไตย ต้องบอกเด็ก อมรมสั่งสอนเด็กอันเป็นการปลูกฝังระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ให็ซาบซึ้งซึมทราบทีละเล็กทีละน้อยเพื่อที่เด็กและเยาวชนวันนี้จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ทีดีมีประชาธิปประไตยในวันหน้า

     นาย พายัพ กล่าวด้วยว่า การกระทำของกลุ่มคปท. ย่อนแย้งในสังคใ ทั้งนี้ปากบอกนักประชาธิปไตยแต่จะชุมนุมและค้างคืนที่ทำเนียบในวัยเด็ก เอาสมองส่วนไหนคิด อย่างนี้เลิกอ้างประชาธิปไตยหลอกเด็กได้แล้ว อย่าปากอย่างใจอย่าง มือถือสากปากถือศีลหลอกเด็กว่าเป็นนักประชาธิปไตยเลย  พวกคุณเอาแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองต่างหาก เพราะปากพวกคุณบอกว่า ต้องเสมอภาคแล้วยกกรณีนักโทษชายนายทักทิณที่ป่วยอยู่โรงพยาบาลมาเป็นข้ออ้าง ทั้งๆที่กระทรวงยุติธรรม กรมราชฑัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ เขาก็ออกมายืนยันต่อสาธารณชนแล้ว ว่านายทักษิณยังป่วยอยู่จำเป็นต้องรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจสอบได้ 

“ การกระทำที่พวกคุณก็เอามาเป็นข้ออ้างขัดขวางเด็กที่จะไปทำเนียบฯรัฐบาลในวันเด็กแห่งชาติจะไปให้ได้ต้องไปวันนี้12-14มค นี้ ถามจริงๆทำเพื่ออะไร ..เลื่อนวันชุมนุมหน่อยได้หรือไม่มันจะเป็นจะตายเลยหรือไงถ้าไม่ชุมนุมวันเด็กที่ทำเนียบ  ทั้งๆที่วันอื่นก็ทำได้ ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเล่นการเมืองกันเลยเถิดเบียดบังวันอนาคตชาติได้ถึงเพียงนี้ ถามจริงๆจิตรใจคุณทำด้วยอะไร” พายัพกล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *