24 ตุลาคม 2024

จีนเร่งสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่ง

0

แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศการประชุมด้านการเงินเฉิงตูเจียวจื่อ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ที่ผ่านมา จีนได้เร่งส่งเสริมการสร้างศูนย์กลางทางการเงินในภูมิภาคตะวันตกของประเทศ

ฟ่านกัง รองประธานสมาคมปฏิรูปเศรษฐกิจจีน กล่าวในการประชุมการเงินเฉิงตู เจียวจื่อ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ว่าการสร้างศูนย์กลางทางการเงินในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่งนั้น จำเป็นต้องใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมการเงิน

ผู้เชี่ยวชาญและคนในแวดวงอุตสาหกรรมในภาคการเงินจำนวนมากได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์การเงินเจียวจื่อ สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในเฉิงตู เพื่อแสวงหาแนวทางเร่งสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตกในภูมิภาคเฉิงตูและฉงชิ่ง

ภายในงาน ซินหัว ซิลก์ โรด (Xinhua Silk Road) แพลตฟอร์มบริการข้อมูลหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางที่ให้บริการหลายภาษา สังกัดสำนักข่าวซินหัว ได้เปิดตัวศูนย์บริการภูมิภาคตะวันตกในเมืองเฉิงตู โดยมีเป้าหมายที่จะใช้โอกาสก่อสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตก เสริมสร้างบริการทางการเงินของตนภายใต้แผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เฉิงตูและฉงชิ่งได้ผลักดันการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน ขยายกลุ่มผู้มีความสามารถ และสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในภาคการเงิน โดยใช้ความพยายามร่วมกันในการสร้างศูนย์กลางการเงินฝั่งตะวันตกในประเทศจีน

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/412541_20240119 , https://en.imsilkroad.com/p/338259.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *