24 ตุลาคม 2024

‘ไบต์แดนซ์’ เตรียมสร้างศูนย์ R&D ในแคนาดาและออสเตรเลีย

0

แฟ้มภาพซินหัว : โลโก้ติ๊กต็อก (TikTok) ในคัลเวอร์ซิตี้ เทศมณฑลลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 21 ส.ค. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไบต์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มวิดีโอบนสั้นบนมือถือชั้นนำสัญชาติจีน กำลังสร้างศูนย์วิชัยและพัฒนาในต่างประเทศ ในแคนาดาและออสเตรเลีย

ข้อมูลจากไบต์แดนซ์ระบุว่า พนักงานส่วนใหญ่ของศูนย์วิจัยและพัฒนาเหล่านี้จะเป็นการรับสมัครคนในท้องถิ่น นอกจากนี้ ไบต์แดนซ์ยังได้ส่งวิศวกรบางส่วนจากสหรัฐอเมริกา จีน และสิงคโปร์ไปช่วยสนับสนุนงานก่อสร้างศูนย์ฯ อีกด้วย

การก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาดังกล่าวคาดว่า จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ ในต่างประเทศ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในตลาดที่แตกต่างกันไปได้ดียิ่งขึ้น

อนึ่ง มีรายงานว่าปัจจุบัน บริษัทไบต์แดนซ์มีพนักงานมากกว่า 110,000 คนในกว่า 120 เมืองทั่วโลก และได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาแล้วใน 15 เมือง ใน 4 ประเทศ โดยศูนย์ฯ บางแห่งได้ทดลองเปิดดำเนินงานมาราวหกเดือนแล้ว โดยบรรดาศูนย์วิจัยและพัฒนาเหล่านี้รองรับการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทหลายแห่ง อาทิ ติ๊กต็อก (TikTok) แคปคัต (CapCut) และเลมอนเอท (Lemon8)

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/414118_20240126 , https://en.imsilkroad.com/p/338396.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *