24 ตุลาคม 2024

พายัพ”ขอ คปท.เลิกชุมนุมชี้อย่าทำลายความหวังประชาชน

0

มั่นใจรัฐบาลกำลังเร่ง 4 เครื่องจักรแก้จนให้คนไทยทั้งประเทศ

นายพายัพ ปั้นเกตุที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัย ได้กล่าวถึงการชุมนุมของ คปท.ในขณะนี้ว่า ขาดความชอบธรรมที่จะนำประชาชนต่อไปแล้วเพราะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์..ที่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสินกำลังเร่งทำงานสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยทั้งเทศที่เคยประสพปัญหาความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลก่อนหน้านี้มา8ปีแล้วทั้งปัญหาการเมือง ความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลเผด็จการและการสืบทอดอำนาจที่ยาวนาน

การริดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน การด้อยความสามารถในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองของรัฐบาลที่ผ่านมา ที่ทำให้คนไทยรวยกระจุก จนกระจายไปทั้งประเทศ ตลอดจนสร้างหนี้สินไว้ให้ลูกหลาน ดั่งที่รู้ๆกันอยู่ เพราะคนไทยกินข้าวไม่ใช่กินแกลบ วันนี้รัฐบาลเศรษฐาเพิ่งมาอยู่ยังไม่ถึง4เดือน แต่คนไทยกับมีความหวังกันทั้งประเทศว่า..จะหายจน เศรษฐกิจชาติจะดีขึ้นถามจริงๆคปท.ไม่รู้สึกอะไรเลยหรือว่าวันนี้คนไทยทั้งประเทศเขาคิดอะไร เขาเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำรัฐบาลตอนนี้อย่างไร

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า  ถ้ายังคิดไม่ออกก็หลับตาแล้วสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ ต้ังสติดีดีแล้วค่อยไปลืมตา มองไปรอบๆเวทีหน้าทำเนียบว่า เหลือประชาชนเท่าไรที่คิดเหมือนเราอยู่กับเรา เหนื่อยกับเรามีสักกี่คน แล้วคนที่มาหน้าเดิมๆทั้งนั้นใช้ใหม? ไม่ได้เพิ่มมากขึ้นใช่ใหม?  ผมเองก็เป็นแกนนำม๊อบมาก่อนเราอ่านความรู้สึกร่วมของประชาชนออกมิใช่หรือ ใจร่มๆเถอะเพื่อนขอโอกาสให้รัฐบาลเศรษฐา ทำงานต่อสักปีสองปีก่อน ให้เขาผลักดัน เครื่องจักรเศรษฐกิจ 4ด้านคือ1.ฟื้นระบบและสร้างบรรยากาศการลงทุน 2.เร่งเครื่องเจรจาเอฟทีเอ ไทย-อียู 3.ผลักดันโครงการแลนด์บริดด์ ที่กำลังเนื้อหอมคนอยากมาลงทุนเยอะและ4.โครงการบิ๊กเทค2ขั้วมหาอำนาจ เพื่อขยายการลงทุน เห็นหรือเปล่าครับบิ๊กโปรเจคทั้งนั้น ขอเวลาให้รัฐบาลเศรษฐาหน่อยซิครับ อย่าใจร้อนนักเลยขอโอกาศให้รัฐบาลบ้างเถอะครับ

   “ แล้วกรณีนายทักษิณ ชิณวัตร ก็เป็นไปตามแนวทางปฎิบัติที่ทำได้และเคยทำมาแล้วและมีคนทำอยู่หลายรายในขณะนี้ ทั้งหมดก็เป็นไปตามหลักกฎหมายและแนวทางปฎิบัติที่ของกระทรวงยุติธรรมและความรัฐธรรมนูญการปกครองประเทศอยู่แล้ว ไม่มีใครกล้าทำผิดกฎหมายเพื่อใครหลอกครับ ทุกอย่างเป็นแนวยึดถือปฎิบัติสืบทอดมายาวนานแล้ว ฉะนั้นจึงไม่ควรเอาเรื่องนายทักษิณ ชิณวัตร มาก่อกระแสไฟทางการเมืองกันอีกต่อไป กลับบ้านเถอะเพื่อน..ให้โอกาสประชาชนได้เป็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์จากรัฐบาลชุดนี้กันบ้าง” นายพายัพ  กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *