24 ตุลาคม 2024

สวนนงนุชพัทยา เบิกเตรพญานาค 9 ตระกูล ให้ นทท.ได้สักการะบูชาเพื่อขอพร

0

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดพิธีเบิกเนตร “พญานาค ๙ ตระกูล ลูกแก้ว ๙ ประการ” เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องศิลปะวัฒธรรม ความสวยงาม และยิ่งใหญ่สุดอลังการ ด้วยความสูงถึง 14 เมตร วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เป็นการรวบรวมรูปแบบของพญานาคเป็นครั้งแรก ที่มีจำนวนครบทั้ง 9 ตระกูลไว้ที่สวนนงนุชพัทยา

ในการทำพิธีมี พระอธิการวชิรศักดิ์ ถาวรสักโธ (หลวงครูหนุ่ม)วัดบ้านเตย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายกัมพล ตันสัจจา เป็นประธานในพิธีและมีแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีการจัดสถานที่สำหรับบวงสรวง ณ บริเวณ สวนดอกไม้พญานาค ซึ่งเป็นสวนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ล่าสุดที่นับว่าเป็นประติมากรรมปูนปั้น ที่ถูกออกแบบให้มีความวิจิตรสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของสวนนงนุชพัทยา

การจัดสร้าง “พญานาค ๙ ตระกูล ลูกแก้ว ๙ ประการ” เป็นดั่งตำนาน 9 พญานาคราช จอมกษัตริย์นาคา 9 พระองค์ ผู้ปกครองพิภพบาดาล ประกอบด้วย พญาอนัตนาคราช, พญามุจรินทร์นาคราช, พญาภุชงค์นาคราช, พญาศีรสุทโธนาคราช, พญาศรีสัตตนาคราช, พญาเพชรภัทรนาคราช หรือ พญาเกล็ดแก้วนาคราช, พญานาคดำแสนสิริจันทรานาคราช, พญายัสมันนาคราช และ พญาครรตระศรีเทวานาคราช

โดยมีการจัดสร้างขึ้นตั้งแต่วันที่10 ก.ย 2566 แล้วเสร็จในวันที่ 2 ก.พ 2567 รวมระยะเวลาในการจัดสร้าง 146 วัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *