24 ตุลาคม 2024

“ฉลาด”มั่นใจ“เศรษฐา”ปั้นเศรษฐกิจไทยโตก้าวกระโดด

0

ชี้ผลจากนโยบายรัฐทำราคาสินค้าเกษตรปรับขึ้นถ้วนหน้า

นายฉลาด  ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายงบประมาณปี 2567 เป็นการปรับปรุงร่างงบประมาณเดิมที่มีการดำเนินการมาจากรัฐบาลชุดที่แล้วยกร่างไว้ ส่งผลให้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องนำร่างที่มีอยู่มาปรับปรุงให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งไม่ได้จัดทำเองทั้งหมด เป็นการปรับแผนการใช้งบประมาณเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภคและบริโภค รวมไปถึงการสร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทรัพยากรของรัฐให้กับประชาชนมากขึ้นด้วย

        นายฉลาด กล่าวด้วยว่า  นอกจากนี้รัฐบาลเดินหน้าพัฒนายุทธ์ศาสตร์ 3 ขา คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส เปิดโอกาสประชาชนในการสร้างรายได้ที่มั่นคง  โดยเฉพาะการลดต้นทุนการผลิตสินค้าเกษตร น้ำ ไฟ รวมทั้งการปรับปรุงพันธ์ข้าวให้สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดโลกได้อย่างมีความทัดเทียมกัน โดยเฉพาะการวิจัยและพัฒนาพันธ์ข้าวหอมมะลิให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในต่างประเทศ ในขณะเดียวกันจากนโยบายรัฐส่งผลให้สินค้าเกษตรปรับขึ้นตามไปด้วย

        “มั่นใจว่ากลางปี 2567 จากงบประมาณปี67 ได้เริ่มใช้พร้อมกับการเริ่มต้นโครงการดิตจิตัล วอลเล็ต 10,000 บาทจามนโยบายรัฐบาล จะช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อ เศรษฐกิจในประเทศจะฟื้นพร้อมกันทั้งประเทศ ในขณะเดียวกันการจัดทำงบประมาณปี 2568 จะเห็นการการเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างชัดเจนรวมทั้งจะเป็นปีที่ประเทศไทยก้าวมาศูนย์กลางเศรษฐกิจของเอเชียอีกครั้งอย่างน่นอน”นายฉลาด กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *