24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”ย้ำยาบ้า 1เม็ดหรือ5เม็ดถ้าค้าก็ติดคุก ถ้าเสพต้องบำบัด

0

จี้อย่าเบี่ยงเบนลั่นเพื่อไทยเอาจริงพวกค้ายาต้องไม่มีที่ยืนในสังคม

นายพายัพ ปั้นเกตุที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัย ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารย์นโยบายกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการครอบครองยาบ้า 5 เม็ดกันมากว่า.เป็นค้าบ้าง เสพบ้างต้องบำบัดบ้าง ไม่ผิดบ้างกฎหมาย อยากบอกต้องนี้ให้ชัดๆเสียเลยว่า ถ้าตำรวจจับได้1เม็ดหรือมากกว่านี้ผิดทั้งนั้น ถ้าพฤติกรรมมันขายจำหน่ายจ่ายแจกผิดกฏหมาย ตำรวจก็ต้องตั้งข้อหาค้ายาเสพติด โทษจำคุก จับไปโรงพักก่อนสอบสวนสืบสวนให้สิ้นกระเเสความ แต่ถ้าพิสูจน์ได้ว่า เอาเเสพเอามาพี้อย่างนี้ก็ต้องตั้งข้อหาเสพมีโทษถูกจับปรับและต้องไปบำบัดก่อน กั่นแกล้งกันไม่ได้ตรงไปตรงมา นี่ไม่ใช่ช่องทางหากินหรือจะมาหาผลประโยชน์

หลังจากนี้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะซีลทุกช่องทาง บรรดาพ่อค้ายาต้องไม่มีที่ยืนในสังคม พร้อมดึงชุมชนมาเป็นแรงหนุนเพื่อปราบปรามยาบ้าให้เด็ดขาด  ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ปล่อยประละเลยกันมาเยอะแล้วนี่ จนยาบ้าต็มบ้านเต็มเมืองเข้าไปหมู่บ้านตำบลจะเดินชนกันตายแล้ว  ตั้งแต่ปฎิวัติ2557มาจนถึงรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจเผด็จการณ์ที่ผ่านมา นโยบายปราบยาบ้าอัปยศของรัฐมนตรีบางคนสมัยนั้นที่ทำให้ยาบ้าราคาถูกเหลือเม็ดละ 3บาทจากราคาแพงเม็ดละ300-400บาทสมัยไทยรักไทย พลังประชาชน ใครเป็นเจ้าของนโยบายยาบ้าราคาถูกนี้ ผมไม่อยากเอ่ยชื่อถึงครับท่านนึกกันเอาเองแล้วกันว่าเป็นใครรัฐบาลใหน

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า ยาบ้าระบาดเต็มบ้านเต็มเมือง จนทะลุเข้าไปในโรงเรียนทั้งมัธยมประถมไงครับ นี่เป็นความผิดพลาดในอดีต  ผมรู้ว่าประชาชนคนไทยคาดหวังกับรัฐบาลเพื่อไทย พลังประชาชนและไทยรักไทย ยิ่งเป็สมัยท่านดร.ทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยแล้วคนไทยเชื่อถือมากปราบยาเสพติดจริงเอาจริงยิงจริงเรียกว่าราบคาบเลยแล้วทันทีที่ รัฐบาลเพื่อไทยกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลคนไทยก็คาดหวังเยอะว่าต้องปราบปรามยาบ้าได้จริงทำได้แน่ พ่อแม่พี่น้องมีความสุขจะได้ลูกหลานกลับบ้านลูกจะได้มีอนาคต 10ปีที่ผ่านมาเด็กเยาวชนติดกันเยอะค้ากันเยอะวิ่งหัวแทบชนกันตาย  ถึงเวลานี้ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลเพื่อไทยก่อนมาถูกทางแล้ว

  “ ถ้าเราเริ่มที่ตัวเราก่อนให้ปลอดยาเสพติดให้ปลอดยาบ้า คนปราบดีก่อนขาวก่อน อย่างนี้ประเทศชาติไปได้ครับนโยบายปราบยาบ้าของรัฐบาลไปได้ดีแน่ สิ่งที่ประชาชนคนไทยคาดหวังนโยบายปราบยาบ้าของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยไปได้แน่สำเร็จแน่ เพราะรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนไปพร้อมๆกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดและบ้าไปพร้อมๆกัน” นายพายัพ กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *