24 ตุลาคม 2024

สมเด็จฮุนเซน เข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ’ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว

0

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีรายงานข่าวบรรยากาศที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 ว่า สื่อมวลชนได้มารออยู่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อทำข่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกฯ กัมพูชา จะมาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.7 และ สน.บางพลัด มาอำนวยความสะดวกรวมทั้งจัดระเบียบการจราจรโดยรอบบริเวณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้ซูมกล้องบันทึกภาพเข้าไปภายในบ้าน

จากนั้นเวลา 10.37 น. มีรถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวของนายทักษิณ ได้ขับเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ต่อมาในเวลา 10.51 น. ขบวนรถของสมเด็จฮุนเซน ได้เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยคาดว่าสมเด็จฮุนเซนจะนั่งรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ป้ายแดง ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร โดยในขบวนประกอบด้วยรถ 4 คัน มีรถนำหนึ่งคันและรถตู้ตามขบวนอีกสองคัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีสมเด็จฮุน เซน เดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณเป็นการส่วนตัว ว่า เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อก่อนนี้ นายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็เคยมาเยี่ยมเยียน ดังนั้น ความสัมพันธ์ที่มีอยู่และเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่รู้สึกดีต่อกัน ก็ธรรมดาที่เห็นว่าเพื่อนมีความป่วยไข้ ก็เหมือนเรามีเพื่อนป่วยไข้ก็รู้สึกอยากไปเยี่ยม ซึ่งสมเด็จฮุน เซน กับอดีตนายกฯทักษิณ ก็เหมือนเป็นเพื่อนกันในทางนานาชาติ และเป็นประเทศที่เคยทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่มาเยี่ยมเยียน ซึ่งยิ่งชัดเจนเลยว่าเพราะรู้ว่าป่วยจึงมาเยี่ยม

“ส่วนว่าจะมีแขกอื่นๆ เข้ามาเยี่ยมเยียนอีกหรือไม่นั้น เราไม่ใช่ผู้มา เพราะฉะนั้นจึงคาดเดาไม่ได้ ก็จะต้องถามว่าท่านใดมีความสัมพันธ์ส่วนตัวอย่างไร รู้สึกมีความเป็นห่วงเป็นใยอย่างไร และก็เหมาะสมกับเวลาที่ท่านมีพอสมควรก็จะเกิดขึ้นได้ ก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียส และเป็นเรื่องนานาจิตตัง”นายภูมิธรรม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *