24 ตุลาคม 2024

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยันยังไม่คุยกับพ่อเรื่องการเมือง วอนหยุดพูดเรื่องตอนนี้มีนายกฯ 2-3 คน

0

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า สมาชิกครอบครัวชินวัตรทยอยเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มจาก น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ซึ่งเดินทางมาโดยรถตู้เบนซ์สีขาว ทะเบียน 9 กย 59 จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางมาถึง ขณะที่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ เดินทางมาด้วยรถตู้เบนซ์ ทะเบียน 4 ขท 2566 และต่อมา นายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางเข้าบ้านเป็นคนสุดท้าย

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ที่ต้องใส่แมสก์เพราะติดเชื้อไข้หวัดมาจากลูก ซึ่งระหว่างทานข้าวก็จะไม่เปิดแมสก์ เพราะอาจทำให้ติดคนอื่น ส่วนบรรยากาศการรับประทานอาหารของตระกูลชินวัตรวันนี้ยืนยันว่าไม่มีอะไรเลย เป็นครอบครัวล้วน ไม่มีการเมืองทั้งสิ้น และกำลังงงว่าทานข้าวกับครอบครัวก็เป็นข่าวด้วย ปกติก็พยายามจะรับประทานอาหารร่วมกันสัปดาห์ละหนึ่งวันอยู่แล้ว หากวันอาทิตย์ไม่ได้ก็เป็นวันธรรมดา

ส่วนว่า นายทักษิณมีแนวทางที่จะทำอะไรเรื่องการเมืองต่อจากนี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยอะไรเรื่องการเมือง แต่ในฐานะหัวหน้าพรรค พท.อยากให้คุณพ่อได้เจอคนในพรรคบ้าง เจอกันในเรื่องของทางใจ เพราะคิดว่าทุกคนคิดถึง แต่จะเป็นเมื่อไหร่ยังไม่ทราบ รอก่อน

สำหรับกรณีมีการวิจารณ์นายกรัฐมนตรี 2 คน ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าพบนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจ ก่อนตอบว่า “ตอนคุณเศรษฐาเพิ่งขึ้น อยู่กับดิฉันก็บอกมีนายกรัฐมนตรีสองคน อยู่กับคุณพ่อก็บอกมีนายกรัฐมนตรีสองคน ขอให้คุณเศรษฐาทำหน้าที่ของเขาไปดีหรือไม่ ไม่ต้องพูดเรื่องนี้หรือไม่”

ส่วนที่ตอนนี้มีกระแสมีนายกรัฐมนตรี 3 คน น.ส.แพทองธารถอนหายใจอีกรอบ และกล่าวว่า “อิ๊งเป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *