24 ตุลาคม 2024

อสส.ตั้ง ‘วัชรินทร์’ คุมคดี ‘ป้าบัวผัน’ ยืนยันจะทำตรงไปตรงมา

0

วันที่ 26 กพ 2567 ที่สำนักอัยการสุงสุด นายอำนาจ เจตเจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ลงนามแต่งตั้ง นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีฝ่ายสอบสวนให้เป็นผู้รับผิดชอบคุมคดีป้าบัวผัน ภรรยาลุงเปี๊ยก ที่ถูกลูกนายตำรวจ สภ.อ.ปราจีนบุรี รุมทำร้ายกระชากลากถู จนสุดท้ายยายบัวผันถูกโยนลงน้ำจนเสียชีวิต แต่ที่ร้ายกว่านั้น พบว่ายังมีตำรวจบางคนบังคับให้ลุงเปี๊ยก หรือนายปัญญา คงแสนคำ สามีของยายบัวผัน สารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาตัวเอง

โดยตามข่าวแจ้งว่า มีตำรวจหลายคนพยายามข่มขู่ และปฎิบัติต่อลุงเปี๊ยกหลายวิธี ทำแม้แต่กระทั่งการเอาถุงพลาสติกคลุมหัว ซึ่งเป็นกากระทำที่ผิด พรบ.ป้องกันการทรมานและการอุ้มหายฯ

ด้านนายปัญญาหรือลุงเปี๊ยกให้การในภายหลังเรื่องถูกเปิดโปง ว่า เป็นเพราะอยากให้เรื่องจบๆไป จึงยอมรับว่าตัวเองฆ่าภรรยา แต่ยังโชคดีที่นักข่าวมีข้อสงสัยจึงติดตามข่าวอย่างกัดไม่ปล่อย สุดท้ายได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นพยานสำคัญ เห็นการกระทำของกลุ่มลูกตำรวจกับเพื่อน จึงเป็นที่มาของการจับกุมครั้งใหญ่ ทำให้ลุงเปี๊ยกหรือนายปัญญารอดพ้นจากการเป็นผู้ต้องหาจากการยัดเยียดของกลุ่มตำรวจบางคน

นายวัชรินทร์ กล่าวว่า คดีนี้ ทางอัยการสูงสุดกำชับให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดว่าตามผิด เพราะเป็นคดีสะเทือนจิตใจคนทั้งประเทศ ต้องทำให้โปร่งใส ตรงไปตรงมา

“คดีนี้ทางอัยการจะหาพยานหลักฐานมัดตัวคนกระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน”นายวัชรินทร์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *