24 ตุลาคม 2024

“มิ่งขวัญ” ออกแขก.. “ประยุทธ์” ก็สอดแทรก กันขึ้นมา

0

“ไม่ใช่เกมลับลวงพราง”

ทุกอย่างต้องแน่นอน “ตัวเองนั่นแหละ” ที่จะ “ทำความชัดเจน” -ให้กระจ่าง

คิดว่า “อยู่พรรคพลังประชารัฐ” แต่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำตัวเป็น “พ่อพวงมาลัย” ลอยไปแล้วก็ลอยมา..จนบัดนี้ ยังไม่ได้ “สมัครเป็นสมาชิกพรรค”

ตลอดเวลา หาก “พล.อ.ประยุทธ์” คิดว่า “พรรคนี้” หนุนให้เป็น “นายกรัฐมนตรี” ควรมีความจริงใจ ให้ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรคเขามั่ง ที่เทหัวใจให้อย่างหมดเปลือก ไม่มีการ “เหยียบเรือสองแคม”

ถ้ามีใจให้ “พลังประชารัฐ”..สมควรที่จะ “สลัด” ตัดใจพรรคอื่น อย่าคิด-ไปแซม

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“น้ำแยกสายไผ่แยกกอ”

ไม่ใช่เป็นการ “แตกขั้ว” เพื่อหันมา-ร่วมหัวจมคอ

อาการที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สวิง-ชิงฟัดเฟียด ถามกันอย่างเบียดหัวไหล่ เอากับ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ที่ไปรับปาก ตามสัญญาสุภาพบุรุษ ให้ “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” เป็น ๑ ใน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ถ้าให้ “ใจ” กับ “พรรคพลังประชารัฐ” ร้อยเปอร์เซ็นต์  “พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์” ต้องไปดึง “มิ่งขวัญ” ศัตรูเศรษฐกิจทางการเมือง มาเปิดตัวอล่างฉ่างกันถึงขนาดนี้หรือ ถึงแม้ว่า “ส.ส.”ในพรรค ยังไม่เอ็นจอย เสียเท่าไหร่

 พอ “มิ่งขวัญ” เปิดตัวออกแขก.. “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ชิงสอดแทรก มันถูก-ที่ไหน

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง”

อนาคตขอเป็น-เดี่ยวมือหนึ่ง

ไม่ขอเป็น “กากเพื่อกลืนกินซาก” ดำรงตำแหน่ง เป็น “เจ้าทำเนียบรัฐบาล”เพียงแค่ “๒ ปีหลังเท่านั้น”..เพราะอย่างไร “พรรคภูมิใจไทย” ของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ได้สส.เกินกว่า “๒๕ ที่นั่ง” ได้สิทธิ์เสนอตัวเป็น “นายกฯ” แน่ ๆ

แต่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่ว่าจะขอเป็นนายกรัฐมนตรี  “๒ ปีต้นๆ นั้น” ยังหันรีหันขวาง ไม่รู้ว่า จะไปปักหลัก อยู่กับ “รวมไทยสร้างชาติ” หรืออยู่กินน้ำพริกถ้วยเก่า กับ “พลังประชารัฐ” ยังไม่มีความแน่ใจสักอย่าง

เสียง “อนุทิน” มากกว่าแน่นอน..คงไม่ไปเป็น “ไก่รองบ่อน” กินเศษ-ที่ผุพัง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ความเปลี่ยนแปลงเป็นวัฏจักร”

“ไม่มีความคงที่” ทุกสิ่งล้วนแต่-ต้องแตกหัก

ปี ๖๒ เสียง “สว.” ถ่อไปในทางเดียวกันหมด ที่ “โหวต” ให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็น “นายกรัฐมนตรี”

เมื่อ “ตั้งก๊ก” ยกพวกออกมาเป็น “อิสระ” เป็นไทไม่ปลดเปลื้องพ้น “พี่ป้อม” ..ทำให้ “ส.ว.” ที่ “พล.อ.ประวิตร” เป็นผู้สรรหามา ยังเหนียวแน่นอยู่ “ป่ารอยต่อ” อีกส่วนที่ “พล.อ.ประยุทธ์” สะบัดปากกาแต่งตั้งมา ก็ยังคงซื่อสัตย์

โหวตเลือกนายกฯ “ปี ๖๖”…คงเห็นการ “แตกก๊ก” อย่าง-เด่นชัด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เป็นสัญญาประชาคม”

“ค่าแรงขั้นต่ำวันละ  ๔๒๕ บาท” ที่ “พลังประชารัฐ” ให้นโยบายเอาไว้ ไม่คิดทำ และ คงทำไม่ได้ จึงทำให้-ตกที่นั่งล่มจม

พอ “พรรคเพื่อไทย” ที่ทำจริง และ ทำได้ ตลอดเวลาที่เป็น “รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย” เปิดทีเด็ดทีขาด ค่าแรงวันละ ๖๐๐ บาท ทยอยขึ้นถึงปี ๗๐ ตามที่วางนโยบาย เพื่อให้คนทั้งชาติ ได้ “ฝันเป็นจริง”

เมื่อ ๙ ปีที่แล้ว “นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” มาค่าแรงขึ้นมา ๓๐๐ บาท ก็สับเละเหมือนกัน..แต่ธุรกิจและบริษัทก็เดินไปตามไลน์เหมือนเดิม กับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” อยู่มา ๘ ปีกว่า ขึ้นค่าแรงไปเพียง ๒๕ บาทต่อวัน

นี่มาพูดว่าปรับค่าแรงเป็น ๙๐๐…ฟูมฟายน้ำลายแตกฝอย แค่ “๔๒๕” ยังทำไม่ได้-มาอวดทำไมกัน

“กะพรุนไฟ”

๙ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *