24 ตุลาคม 2024

“ใจสั่งมา”..ผลงานต้องเข้าตา “ชาวประชา” สิครับ

0

“ใจมีแต่งาน”

๔ คอนโดประตูใจ มี “งานกันจริง” ผลสำเร็จ ต้องประสบตกถึง-ชาวบ้าน

เกรงแต่ว่า “ใจ” มีแต่ “กู้เงิน” ซึ่งผลลัพธ์ก็ “งอกเงย” เพิ่มหนี้ขึ้นอย่างบานตะเกียง ให้ “ลูกหลานไทย” และ “คนไทย” เป็นหนี้กันไป “ร้อยชาติ” ก็ใช้ไม่หมด

สมุฏฐาน ที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ว่าตัวเองเป็น “คนอารมณ์ร้อน” ถูกที่สุด..ส่วนที่ว่า “ใจมีแต่งานนั้น” เป็นเรื่องที่เชื่อกันไม่ลง

ไม่มีหรอกคนที่ทำงาน..แต่ “ชาวบ้าน” จ้องสาป-ให้ล้มลง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“พรรคเป็นสมบัติของประชาชน”

ฉะนั้น, “พรรคการเมือง” จึงไม่ใช่ “เพื่อนแท้” ของใคร .. ทั้ง “พรรคการเมือง” และ “นักการเมือง” ต้องอิงใกล้ชิดกับ-ชาวบ้านทุกคน

“ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร” ในหมู่ “พรรคการเมือง” ที่ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ซัดว่า จะไม่ลดตัวไปตอแยกับ “สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์”

มีเพื่อนแท้พร้อมยกหูโทร. เคลียร์เรื่อง “พรบ.กัญชาเสรี” ที่เหล่าพลพรรคประชาธิปัตย์ ต้านสุดฤทธิ์สุดเดชไม่เห็นด้วย..ไม่รู้ว่าเซย์ฮัลโหล ไปถึง “จุรินทร์-เฉลิมชัย-จุติ” แล้วทุกอย่างจะยุติ ลืมหรือว่าทุกพรรคมติเป็นใหญ่

มีมิตรแท้อย่าให้เขาเบื่อ..ไปสร้าง “ความอีหลักอีเหลื่อ”  มันก็-ไม่ไหว

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“น้ำหยดลงหิน หินยังกร่อน”

“อุดมการณ์” ที่เคยบอกเอาไว้ “ไม่มีวัน ที่จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แน่นอน”

หลายคนมองว่า “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ทำ “พรรคโอกาสไทย” เป็นพันธมิตร กับ “ฝ่ายประชาธิปไตย” ในการ “กู้ประเทศที่ผุพัง” ให้กับมาเป็น “เสือตัวที่ ๕” แห่งอาเซียน

จาก “พญาอินทรี” ที่มีอนาคตไกล กลับกลายร่างเป็น “นกกระจิบ” เข้าไปซุกอยู่ใต้ปีก “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” พรรคพลังประชารัฐ เพื่อกินแดน นั่งแท่น เป็น “หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ”

สัจจะไม่ร่วมพลังประชารัฐ..ทำไม “ไม่ยืนหยัด” เหมือนที่-เคยคิด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ไม่โกง”                   

มือต้องโปร่งใส ทุกอย่างต้องสะอาด-หมดจดลง

“เงินที่ใส่พาน” บริจาคให้กับ “พรรคการเมือง” เมื่อทุกฝ่าย ลงความเห็นกันว่า เป็น “เงินสีเทา” ของ “ตู่ห่าว” ที่สนับหนุนไป “๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท”

เป็นเรื่องที่ “บาดตาบาดใจ” ในฐานะ “ประมุขแห่งอำนาจ” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องมีปฏิกิริยา “ตอบสนองอย่างฉับไว”  ไม่ใช่ “นิ่งเป็นหิน” ไม่รู้หนาวรู้หนาว และถ้าพัวพันไปถึงใคร ต้องจัดการเต็มที่

เป็นหินที่ไม่รับรู้..จน “กู่ไม่กลับ” มันเป็นสิ่งที่-ไม่ดี

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เป็นรูโหว่”

๓ พรรค รุมเจาะฐานเสียง “ภาคใต้” เสียพรุนใหญ่โต

ไม่เคยคิดจะ “ครณามือ” ในฐานะแชมป์เก่า ที่ครอง ๑๔ จังหวัด เป็น “เมืองหลวง” ของ “พรรคประชาธิปัตย์” มายาวนาน

“ภูมิใจไทย” ตามยึดตามอัด..”พลังประชารัฐ” เล็งได้พื้นที่ สส.ฉะนั้นแบบเก็บกวาด “รวมไทยสร้างชาติ” ก็จะ “แจ้งเกิด” ที่ภาคใต้.. “ประชาธิปัตย์” จึงเป็นตำบลกระสุนตก ที่ ๓ พรรคมาชิงเก้าอี้ ส.ส.กันไปให้ได้เสร็จสรรพ

ไม่เห็นค่า “จุรินทร์” ก็ควร..แต่ไม่เห็นน้ำยา “ซุปเปอร์ชวน” ก็เกินไป-นะครับ

“กะพรุนไฟ”

๖ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *