23 ตุลาคม 2024

‘คนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา’ การเต้น ดีต่อร่างกายและจิตใจของเด็กจริงหรือไม่?

0

“การเต้น” นับว่าเป็นกิจกรรมการออกกำลังที่สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และผ่อนคลาย นอกจากนั้นการเต้นยังให้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

1.ช่วยพัฒนาด้านสุขภาพกาย การเต้นเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ดีชนิดหนึ่งสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย การเคลื่อนไหว และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ซึ่งเด็กๆสามารถนำประโยชน์ส่วนนี้ไปใช้ในการเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมอื่นๆได้

2.ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางด้านอารมณ์ เมื่อเด็กรู้สึกมีความสุขในการเต้น พวกเขาจะเรียนรู้เกี่ยวกับการแสดงออกในลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งจะช่วยพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ของเด็ก

3.ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสติปัญญา การเรียนเต้นช่วยให้เด็กเรียนรู้และฝึกฝนเกี่ยวกับการมีวินัยในตนเองและการจัดการเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เด็กเรียนรู้การทำสิ่งต่างๆในชึวิตให้สมดุลกัน ทั้งด้านการเรียน การเต้น กิจกรรมนอกหลักสูตรอื่นๆ และการใช้ชีวิตในสังคม

4.ส่งเสริมให้เกิดการขัดเกลาทางสังคม การเรียนเต้นในคลาสจะทำให้เด็กได้เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้พบปะและทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ และรู้จักวิธีการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ

5.ส่งเสริมให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ การเต้นจะช่วยกระตุ้นให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ และช่วยให้พวกเขากล้าแสดงออกตัวตนของตนเองมากขึ้น

Wonder Princess!! เด็กๆที่กำลังเติบโตด้วยอายุ 10 ขวบ 4 คน คือ 1.ด.ญ.ไอริณทร์ ธีรภูมิธัชพงศ์ (น้องไอวี่) 2.ด.ญ.เก็จไพลิน คุณหอม (น้องไพลิน) 3.ด.ญ.ชญามินทร์ กูลประดิษฐศิลป์ (น้องมิมิน) และ 4.ด.ญ.ปาลิดา ชมมาพร (น้องอาน่า)

หนึ่งในทีม Wonder Princess คือ ด.ญ.ไอริณทร์ ธีรภูมิธัชพงศ์ (น้องไอวี่) มีดีกรีเป็นลูกสาวคนเดียวของคุณแม่มินทร์ธิรา ธีรภูมิธัช ผู้เชี่ยวชาญและผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา นักการเมืองชื่อดังที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และมืออภิปรายฝีปากเฉียบคมทิ่มแทงฝั่งตรงข้ามของพรรคเพื่อไทย…คอยติดตามผลงานของน้องๆได้ที่ Monkey Town Studio สาขาแฟชั่นไอแลนด์ และ YouTube

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *