24 ตุลาคม 2024

‘วีระกร’ อัดยับเหตุประชุมสภาล่ม ชี้เป็นเพราะตั้งคนใกล้ชิดประยุทธ์

0

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ กรณีสภาล่มซ้ำซากว่า เป็นความบกพร่องของวิปรัฐบาล อาจพูดได้ว่าเป็นความบกพร่องของประธานวิปก็ได้ เพราะปกติประธานวิปต้องเอาจริงจัง ล่มครั้งแรกยังให้อภัยได้ แต่หลายครั้งให้อภัยไม่ได้ วิปรัฐบาลไม่แข็งเลย อาจเป็นปลายสมัยก็ได้ อาจคิดว่าให้จบๆ วาระไป

นายวีระกร ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนข้อเสนอเปิดเผยรายชื่อคนที่ชอบโดดประชุมนั้น ต้องถามว่าวิปรัฐบาลได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดหรือยัง คนที่เข้ามาโหวตตอนเช้าแล้วหายไปก็มีตั้งเยอะ เช่น เมื่อประชุมรัฐสภาตอนเช้า กว่าจะลงมติร่าง พ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น มีวาระอื่นมาคั่นกลางสามชั่วโมงกว่า ทำไมไม่ขอขยับให้มาต่อกัน

“หากผมเป็นผู้รับผิดชอบก็ต้องควบคุมและคุยกันให้ดี เพราะสภาไม่ได้เพิ่งล่ม แต่เกิดมาหลายครั้งแล้ว คนที่ต้องเป็นคนแก้ ก็ต้องประธานวิป แต่ท่านก็ยังไม่แก้ หวังว่าครั้งหน้าจะไม่เกิดขึ้น”

นายวีระกร ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นวิปมาตั้ง 30 กว่าปี รู้ว่าควรทำอะไร แต่รัฐบาลตั้งประธานวิปไม่คำนึงถึงว่าเขาเป็นผู้มีความเหมาะสมหรือไม่ อาจจะตั้งเพราะรู้จักคนใกล้ชิดนายกฯ แล้วบอกว่าคนนี้เหมาะ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้อยากตำหนิประธานวิปรัฐบาล แต่เขาไม่เข้าใจสิ่งที่ต้องทำ ดังนั้นจึงเป็นความบกพร่องของคนที่ตั้ง

“ตั้งทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาไม่เหมาะ มาเป็นเพราะการขอร้องของคนที่ใกล้ชิดนายกฯ วันนี้วิปรัฐบาลต้องแก้ไข ต้องเช็กชื่อใครมา-ไม่มา หากเขาใหญ่ระดับรัฐมนตรีก็ต้องขอร้องให้หัวหน้าพรรคโทรหา เราจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ ต้องแก้ไข” นายวีระกรระบุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *