24 ตุลาคม 2024

‘ประเสริฐ’มั่นใจ มียาแรงแก้ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ เห็นผลได้ใน 30 วัน ตามนายกฯสั่ง

0

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงเรื่องที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง มอบหมายให้ร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) แก้ปัญหาอาชญากรรมทางออนไลน์อย่างบูรณาการและให้มีผลชี้วัดได้ โดยอยากให้ได้ผลชัดเจนภายใน 30 วัน ว่า ในช่วงท้ายการประชุม ครม.วันนี้ นายเศรษฐาได้สั่งการให้ดีอีบูรณาการการทำงานร่วมกับ สอท. ดังนั้น ตนจะเรียกประชุมร่วมกับ สอท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยด่วน เพื่อกำหนดทีมทำงานและดำเนินการตามข้อสั่งการนายกฯในเรื่องนี้

“เราต้องใช้ยาแรง เพราะอาชญากรรมทางไซเบอร์โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถือว่าทำความทุกข์ให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก”นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า จะต้องใช้ยาแรงขึ้นในการปราบปราม และตอนนี้ไม่ได้ทำเฉพาะในประเทศ แต่ทำงานร่วมกับต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ให้ปลัดกระทรวงดีอีและทีมงานไปเจรจากับทางกัมพูชา ทราบว่ากำลังทำแผนปฏิบัติการกันอยู่

สำหรับกำหนด 30 วันจะสามารถเห็นผลได้เลยหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า เห็นผลครับ อยากให้ทุกคนคอยติดตามดู อย่างน้อยจะต้องมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งในการเอาผิดผู้กระทำความผิดและมีการจับกุม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *