24 ตุลาคม 2024

“นั่งเทียน” เสมือนหนึ่งว่า“หยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า” แต่ “คุณปานปรีย์ พหิธานุกร” รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ไม่เคยระแคะ-ระคาย มีอะไรกระทบเข้าโสตประสาทหู

โดยมีสำนักข่าว“The Irrawady”ของเมียนมา รายงานกระแสข่าว “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี รับการแต่งตั้งเป็น “ผู้แทนพิเศษประจำเมียนมา ของเลขาธิการสหประชาชาติ”

หลังพม่าไม่มีตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่ปี ๒๕๕๖..มีการเช็คข่าวด่วนจี๋ “แต่ไม่พบข้อเท็จจริง ในเรื่องนี้”

“แต่ทางรัฐบาลไทยยังไม่ได้รับการยืนยัน ว่ามีการแต่งตั้งอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์” แต่ประการใด

“คุณปานปรีย์”กล่าวย้ำ ไม่น่าจะเป็นไปตามที่สำนักข่าวเมียนมารายงาน ถึงจะมีคำพูด“โฆษกเมียนมา” แต่ทางไทยยังไม่ได้รับแจ้ง และเชื่อว่า-ไม่น่าจะใช่!!

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีการแต่งตั้งอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์จริง ผิดหลักแทรกแซงกิจการภายในของอาเซียนหรือไม่?

“อันนี้ไม่ได้เป็นความผิด เพราะถ้าเป็นการแต่งตั้ง สหประชาชาติก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากสหประชาชาติเห็นว่าเหมาะสม ก็สามารถตั้งใครก็ได้ขึ้นมารับตำแหน่ง” โดย “คุณปานปรีย์” ให้ความคิดเห็นที่ตรงไป-ตรงมาที่สุด

ทันทีที่มีข่าวลอยลม ออกมาจาก “เมืองหลวงเนปี่ดอร์” ของพม่า “สื่อประเทศไทย” สามัคคี“ลงแขก”ตีข่าวนี้กันกระจาย เพื่อ “สร้างผลลบ” ดีสเครดิตให้เกิดความเสื่อมเสีย อันไม่น่าเชื่อถือให้กับ“ตระกูลชินวัตร”

ที่จะ“ทำลาย มาตรการทุกอย่าง”ให้ราบพนาสูร เมื่อ“พรรคเพื่อไทย”ก้าวขึ้นมามีอำนาจ

โดยมี “สื่อบางค่าย” จงใจ หรือมีเจตนาปล่อยข่าว เพื่อให้เกิดความ“สับสน-วุ่นวายทางการเมือง” ถึงกับมี “สื่อเหลือบไรกินแผ่นดิน” ออกมาเรียกร้องให้“ลุง”กลับมาเป็นนายกฯ

ปั่นคลื่นเทียมเป็น “สึนามิ” ว่า“ทหารเตรียมยึดอำนาจ”

มีการออก“สัญญาณเรือธง” ให้“นายกฯเศรษฐา”ยุบสภาฯ หรือไม่ต้องชิงลาออก

ออกมาสร้างสถานการณ์ ว่า“พรรคร่วมรัฐบาล” เกิดการ“กินใจ” เหยียบหัวแม่โป้งกันยกใหญ่

เงินดิจิตอล ๑๐,๐๐๐ หมื่น “รัฐบาลเสี่ยนิด”ประกาศแจกแน่ แต่ก็ไป“ออกข่าวข่มขู่”กันเป็นรายวัน

ป่วนเพื่อก่อความเลวร้ายให้รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่“พรรครวมไทยสร้างชาติ”ก็เข้าขาเป็นอันดีกับ“พรรคเพื่อไทย” ไม่มีสิ่ง“บอกเหตุ”ที่จะเกิดเหตุการณ์ใดๆตามมา ว่าจะมีพรรคหนึ่ง-พรรคใดกระโจนหนีจาก“รัฐนาวาเสี่ยเศรษฐา”เลย

ยิ่งกับ“ข่าวโคมลอย”ไม่มีมูล ไม่มีหลักฐาน มีแต่ความเหลวไหลทั้งเพ ว่า “นายกฯเศรษฐา”จะดึง“พรรคประชาธิปัตย์”เข้ามาร่วม“ผสมพันธุ์”เป็นหน่อเนื้อพวกเดียวกัน เพื่อให้“พรรคก้าวไกล” กลายเป็น“โดดเดี่ยว-แห้งเหี่ยว”ตายซากไปเอง

ขบวนการร่วมกัน“ทำลาย”จาก“ฝีมือ-สื่อไทย” เมื่อไม่ได้ผลก็ไปยืมมือ“สื่อพม่า” ถล่มรัฐบาลอย่าง“หน้าด้าน”เป็นที่สุด

“นายกฯเศรษฐา”ย้ำกันมาครั้งที่เท่าไหร่แล้วว่า “รัฐบาลขณะนี้มีเสียง ๓๑๔ เสียง แน่นปึก-ฝังรากลึกมาก พอแล้ว” ไม่ต้อง“บ่ายหน้า-หันหน้า”ไปพึ่งเอา“พรรคประชาธิปัตย์”เข้ามาเสริมทัพ ให้เปลือง“โควตา-รัฐมนตรี”

เท่าที่มีอยู่ในวันนี้ “พรรคก้าวไกล”ก็ไม่มี“น้ำอิ๊ว” จะทำให้“รัฐบาลจม”กลางฤดูร้อนได้แล้ว

ขณะนี้ “รายได้”จากทุกมุมโลก “ทุนต่างชาติ”แห่แหนมาลงที่ไทย แต่พวก“มือไม่พาย-แต่เอาเท้าราน้ำ”จ้องล่มรัฐบาลเศรษฐากันวันละสามเวลาหลังอาหารเย็น กันอยู่ตลอด

กลัวประเทศชาติเจริญ ประชาชนร่ำรวย กันหรืออย่างไร ถึงมี“สื่อ”ที่หิวเงินจ้อง“ล่มรัฐบาล”กันอย่างมันมือ

ถล่มเพื่อ“เงินตัวเดียว”.. “ออกลูกเขี้ยว” แต่สันดานเช่นนี้ คนเขาเห็นกันหมดแล้วล่ะ

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *