24 ตุลาคม 2024

สะพัด รมว.คลัง ชัวร์ ! หลัง ‘พิชัย’ ลาออกจากประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ และประธาน BCP กับ BCPG

0

เมื่อวันที่ 25 เมษายน มีรายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 24 เมษายน โดยคาดว่าจะไปดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้าในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และนายพิชัย มีชื่อตามโผว่าจะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่าจะทิ้งเก้าอี้รัฐมนตรีคลัง ไปเป็น รัฐมนตรีกลาโหม แทน นายสุทิน คลังแสง ที่จะพ้นจากการเป็นรัฐมนตรี

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมติแต่งตั้งกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 3 คน เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 หนึ่งในนั้นคือนายพิชัย โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 3 ปี นับแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ได้มีมติเลือกนายพิชัย ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 18 แทนนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ที่ครบวาระ

นอกจากนี้ นายพิชัย ยังได้ลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) และ ตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2567 แล้วด้วยเช่นกัน โดยระบุเหตุผลว่ามีภารกิจมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *