24 ตุลาคม 2024

บริษัทอุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารด้วยแสงในซานตง เดินหน้าลงทุนด้าน R&D

0

แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงรื่อจ้าว เมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน วันที่ 29 มิ.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ในโรงงานที่ดำเนินการโดยบริษัท อาซูริ ออฟติกส์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (Azuri Optics Technologies Co.) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เครื่องจักรกำลังเดินเครื่องผลิตโมดูลออปติคัล (optical module) ซึ่งเคลื่อนตัวออกจากสายการประกอบทีละตัวหลังผ่านขั้นตอนการผลิตมากกว่า 20 ขั้นตอน ทั้งการประกอบ การทดสอบ บรรจุภัณฑ์ ฯลฯ

ท่ามกลางความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการสื่อสารด้วยแสง (optical communication) ทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาซูริฯ ได้เสริมสร้างความพยายามในการเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อก้าวให้ทันนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

รื่อจ้าว เดลี (Rizhao Daily) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการชิปสื่อสารที่พัฒนาขึ้นอย่างอิสระแห่งแรกในเมืองรื่อเจ้า โดยบริษัทฯ เริ่มดำเนินการผลิตในปี 2020 และมียอดขายผลิตภัณฑ์ทะลุ 70 ล้านชิ้นในปีที่ผ่านมา

ในปีนี้ คาดว่ายอดขายของบริษัทฯ จะสูงถึง 200 ล้านหยวน (ราว 1.02 พันล้านบาท) คิดเป็นมูลค่าเกือบสามเท่าของยอดขายในปี 2023 ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการขยายตัวในตลาดโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชิปออปติคัล (optical chip) ซึ่งถูกจัดจำหน่ายไปยังนานาประเทศ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชิปออปติคัลของอาซูริฯ มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในระดับนานาชาติ เนื่องมาจากราคาที่แข่งขันได้และมีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้ผลิตและผู้ปฏิบัติงานในวงการอุปกรณ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ กล่าวว่า การเรียนรู้เทคโนโลยีระดับสูงอย่างเชี่ยวชาญและมีความสามารถในการผลิตกระบวนการหลักอย่างอิสระ เป็นวิธีเดียวสำหรับบริษัทต่างๆ ที่จะรักษาการพัฒนาคุณภาพสูง และตั้งหลักอย่างมั่นคงในการแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือดได้

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433923_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339805.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *