24 ตุลาคม 2024

ท่าเรือเทียนจินร่วม ‘สัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์’ โปรโมตงาน ‘อุตฯ ขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024’

0

แฟ้มภาพซินหัว : วิว ‘ท่าเรือเทียนจิน’ จุดขนส่งสินค้าสำคัญในจีนตอนเหนือ วันที่ 2-3 ก.พ. 2024

สิงคโปร์, (ซินหัว) — ตัวแทนของสำนักงานท่าเรือเทียนจินและการขนส่งสินค้าได้เข้าร่วมงานสัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์ (Singapore Maritime Week) ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 15-19 เม.ย.

ตัวแทนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับสถาบันการขนส่งในท้องถิ่นในระหว่างงาน พร้อมให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับงานนิทรรศการอุตสาหกรรมขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024 (Tianjin International Shipping Industry Expo 2024) ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ณ เทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน

ขณะเดียวกัน สำนักงานฯ ร่วมกับสำนักงานการเดินเรือและการท่าเรือแห่งสิงคโปร์ (MPA) ได้จัดการประชุมประจำปีเกี่ยวกับเส้นทางเดินเรือสีเขียวและดิจิทัล

ทั้งสองฝ่ายได้หารือเชิงลึกเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ของเรือและการพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกำหนดทิศทางความร่วมมือ

นอกจากนี้ ตัวแทนของสำนักงานฯ ได้เยี่ยมชมสถาบันท่าเรือและการขนส่งระหว่างประเทศที่สำคัญในสิงคโปร์ และดำเนินการวิจัยภาคสนามเกี่ยวกับการพัฒนาการลดคาร์บอนในท่าเรือและในการขนส่ง การก่อสร้างศูนย์กลางการขนส่งในอนาคต บริการอนุญาโตตุลาการทางทะเล ฯลฯ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอันชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของท่าเรือเทียนจินและการก่อสร้างพื้นที่หลักสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เทียนจินได้จัดงานนิทรรศการการขนส่งนานาชาติเทียนจินขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2023 เพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนาของอุตสาหกรรมท่าเรือและการขนส่ง โดยความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ และมีองค์กรชั้นนำ บริษัทจดทะเบียน และท่าเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433931_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339868.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *