24 ตุลาคม 2024

“ศรีโสภา”แนะต่อยอดสงกรานต์ฟื้นท่องเที่ยวเชียงใหม่ รวมพลังผุดศูนย์การแพทย์ตามพื้นที่ช่วยประชาชนเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

0

นางสาว ศรีโสภา โกฏคำลือ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์หมอกควันในเชียงใหม่เริ่มเบาบางลงจากปริมาณน้ำฝนตกลงมา ทั้งนี้ส่งผลให้ภูมิอากาศดีในพื้นที่ขึ้นมาก ทั้งนี้ที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาก หลายพื้นที่พบว่ามีประชาชนเจ็บป่วยเพราะปัญหาหมอกควันพิษเป็นจำนวนมาก 

นางสาวศรีโสภา กล่าวด้วยว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายฝ่ายตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขหลายพื้นที่ร่วมมือกันเปิดศูนย์รักษาอาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจ เพื่อบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาประชาชนไปใช้บริการจากโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักมาก ดังนันการเปิดศูนย์รักษาอาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจตามพื้นที่ สามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี

“นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวหลายล้านคนเดินทางมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ส่งผลให้มียอดเงินหมุเวียนในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงหลายพันล้านบาท หลังจากนี้รัฐบาลเตรียมต่อยอด จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเทียวหลากหลายรายรูปแบบเพื่อดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือเพิ่มขึ้นกว่าหลายปีที่ผ่านมา”นางสาว ศรีโสภา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *