24 ตุลาคม 2024

‘สงคราม’ หนุนอีสปอร์ตไทย โกยรายได้40,000ล้านปี67

0

เร่งผลักดันซอฟต์เพาเวอร์สร้างมูลค่าเพิ่มด้านเทคโนโลยีให้ประชาชน

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  รัฐบาลมีนโยบายสำคัญเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน ตามแนวทางลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส  ที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี  เดินหน้าทุกนโยบายอย่างเต็มทีเพื่อประโยชน์ประชาชน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า หนึ่งในนโยนบายสำคัญคือการผลักดันซอฟต์เพาเวอร์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ทั้งด้านสินค้า ด้านบริการ รวมไปถึงกิจกรรมหลากหลายที่สามารถพัฒนาสร้างรายได้ให้ประชาชน หนึ่งในนั้นคือการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทย  เพื่อเปิดโอกาสให้กับเด็กไทยพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางเทคโนโลยีมากขึ้น ทั้งนี้ในอนาคตเราวางแผนที่จะร่วมพัฒนากีฬา Esports ไปกับทีมงานของ VSPO และ PUBG MOBILE โดยมุ่งหน้าไปในทางการให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬานี้ การปรับเปลี่ยนทัศนคติ การส่งเสริมให้เกิดหลักสูตรต่างๆในโรงเรียนระดับมัธยม และระดับมหาวิทยาลัย โดยเน้นไปในทางการสร้างโอกาสทั้งด้านกีฬา และด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องต่อไป

“ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยสูงถึง 38,000 ล้านบาท เติบโตแบบก้าวกระโดด หากได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจัง มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตถูกยกระดับได้รับบรรจุเข้าไปเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งเอเชี่ยนเกม และในกีฬาโอลิมปิก ทั้งนี้รัฐบาลให้ความสำคัญมาก มั่นใจว่าหากได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง มูลค่าของอีสปอร์ตในประเศไทยจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาทในปี 2567 อย่างแน่นอน  ในขณะเดียวกันจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศไทยได้อย่างมหาศาล”นายสงคราม กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *