24 ตุลาคม 2024

“พายัพ” เตือนผู้สมัคร สว.หน้าใหม่อย่าหิวแสงระวังจะผิดพรบ.เลือกตั้ง สว.

0

 ลั่นวาทะกรรมข้าวดีเป็นข้าวเน่า เป็นแค่ละครการเมือง ทำลายฝ่ายตรงข้ามและค้ากำไรโกงชาติบ้านเมืองทั้งนั้น

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง กรณีมีกลุ่มบุคคลออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องขายข้าว10ปี ว่า  เรื่องนี้เป็นการปั่นกระเเสของคนที่กลัวเสียรังวัดทางการเมืองและพวกกลัวประโยชน์ จากการกระทำของตนเอง ถ้ารัฐบาลนี้เอาจริง ถึงขั้นกระชากหน้ากาก จนสามารถเอาผิดต่อคนโกงชาติได้ เพราะข้าวเปลือกเกิดจากโครงการจำนำข้าวเอาเงินรัฐบาลในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รับซื้อไว้ แต่มีคนปั่นกระแสทำให้ข้าวดีเป็นข้าวเน่า แล้วขายข้าวเปลือกในโกดังชื่งเป็นสมบัติชาติสร้างกำไรกัน ได้ทั้งผลประโยชน์ทางการเมืองที่ล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้และผลประโยชน์จากการนำข้าวดีไปขายเป็นข้าวเน่า กก.ละ3-5บาท ฟันกำไรกันหน้าด้านๆ

ทั้งนี้ภาคประชาสังคมควรช่วยรัฐบาลในการกระชากหน้ากากคนโกงตัวจริง เปิดหน้ากากคนชั่วออกมาได้  แต่นี่คนพวกนั้นยังยอมรับการกระทำผิดของตนเองไม่ได้ ตัวเองแอบซุกหน้าอยู่ในสังคมแต่กลับส่งคนของตนเองออกมาเคลื่อนใหว สร้างกระแสในสังคม พร้อมๆกับนักการเมือง ในอดีตที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ตั้งแต่ระดับ อดีตสส. รมต.และอดีตผู้นำรัฐบาลด้วย เเต่เสียดายคนพวกนี้ออกมาผิดจังหวะเวลา คือเวลาที่ประเทศชาติจะเสียหายไม่ออกมาเพราะคงกลัวเสียประโยชน์ตนเองและพวกพ้องเสียมากกว่า

 นายพายัพ กล่าวต่อไปอีกว่า  แต่นั่นเป็นนักการเมืองก่อนรัฐบาลนี้ที่จะถูกขุดคุ้ยและเสียผลประโยชน์ จะต้องถูกฉีกหน้ากากให้สังคมได้แลเห็น แต่วันนี้ผมมีเรื่องห่วงใยมาก เพราะ ว่าที่ผู้สมัคร สว.ใหม่ปี2567ที่เริ่มโผล่หน้าออกมาเกาะกระแสวิพากษ์วิจารณ์ให้รัฐบาลปัจจุบันเสียหายโดยรู้เท่าไม่ถึงกาลเพราะตอนนี้รัฐบาลเศรษฐา ทวีสินกำลังแก้ปัญหาพิสูจน์ข้าวดีเป็นข้าวดี 10ปีก็ยังดีอยู่ นำมาสีขัดใหม่แล้วขายเอาเงินเข้ารัฐ แต่ผู้สมัครสว.เอาแต่เกาะกระเเสวิจารณ์กับเขาบ้างหวังว่าจะได้ชื่อเสียงให้คนรู้จักเพิ่มมากขึ้น แล้วตนเองก็จะมีโอกาสได้รับการคัดเลือกได้มาเป็น สว. ทั้งๆที่กฎระเบียบมีข้อห้ามการหาเสียงและการแนะนำตัวมีข้อจำกัดมากมาย

“ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูด ไมล์จ่อบอกก็พูดพร่ำไปเรื่อย ผิดถูกไม่รู้ข้อเท็จจริงไม่ทราบ เอาแต่พูดตามเขา ใส่ความเท็จ ซึ่งตาม กม.เลือกตั้งสว.ม.78 มีโทษจำคุกตัดสิทธิ 2-10ปีเชียวนะครับ ผมจะเตือนไว้ ตัวละครและวาทะกรรมขายข้าวดีเป็นข้าวเน่า กำลังโผล่มาทีละคนแล้ว ผมยังจะรอว่าตัวใหญ่เป้งๆว่าจะออกมาตอนใหน เมื่อไรจะออกมาสักที มุดอยู่ในถ้ำอยู่ทำไม น่าจะออกมาได้แล้ว สังคมรอชมโฉมอยู่” นายพายัพ กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *