24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”มั่นใจคุณสมบัติ “พิชิต”ไร้ปัญหานั่งรัฐมนตรี

0

จวก 40สว.5ปีผ่านไม่สนปัญหาปากท้องจ้องเล่นงานรัฐบาลที่มาจากประชาชน

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยกรณีที่อดีตสว.40คนที่ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีและนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ว่า  อยากถามว่า 40สว.เป็นอะไรมากไปหรือเปล่าหรือเพิ่งรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา ทั้งนี้ตลอดนะยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาปัญหาบ้านเมืองและปากท้องประชาชนมีตั้งเยอตั้งแยะไม่เห็นค่อยออกมาเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนเลย นอกจากนี้ช่วงที่พลเอกประยุทธ จันทรโอชา บริหารประเทศ สว.เงียบเป็นเป่าสาก  หรือรัฐบาลทหารทำอะไรถูกอกถูกใจไปหมดหรือครับ เคยถามประชาชนเขาบ้างใหมว่าเขาอยู่กันอย่างไร มีกินมีใช้แร้นแค้นกันขนาดใหน มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนกันหรือเปล่า ใครเอาใจแต่นายทุน ใครไม่รู้จักบุญคุณชาวบ้านเลยเพราะไม่ได้มาจากประชาชนเลือก

ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนจะเป็นอย่างไรก็ช่างมัน ไม่สนใจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน นั่งกินเงินเดือนสบายไปวันๆจนครบวาระ เมื่อ11พค 2567แล้ว แต่หากเป็นรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา ต้องหาทางเตะตัดขา จ้องล้มรัฐบาลที่มาจากประชาชน สะดุ้งตื่น เมื่อนายเศรษฐา ทวีสินนายกฯรัฐมนตรีทูลเกล้าฯเสนอนายพิชิต ชื่นบานเป็นรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีลงมาแล้ว หาเหตุผลยื่นถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ มาตรา82 ให้วินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายก เข้าข่ายขัด รธน.มาตรา170(4)และ(5)ว่าขาดความสุจริต ขัดจริยธรรม ขึ้นมาเชียว

   นายพายัพ กล่าวต่อไปอีกว่า พฤติกรรม40สว.นี้เข้าข่าย ฝันกลางวันประสาคนแก่ตามอายุและแก่แดด แก่ลมมากกว่า เพราะเรื่องที่ควรทำ5ปีมีเยอแยะไม่ทำมาขยันทำเอาตอนหมดวาวะ..เห็นพอดีเลย อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น อยากส่งเสียงถามไปยังสว.อีก210ท่านกันหรือยังกระทำโดยชอบหรือมิชอบหรือเพราะกลัวคนลืม…ทั้งที่ชาวบ้านเขาลืมมานานแล้วว่า ประเทศไทยเคยมี 40สว. เคยคุยกันก่อนหรือไม่ เครียร์กับพวกสว.250คนก่อนดีหรือไม่ ว่าควรยื่นไม่ควรยื่น ทั้งนี้สว.บางท่านบอกสวย.ส่วนใหญ่ยังไม่รู้ไม่ทราบเรื่องเลย ตรวจสอบสว.40ท่านที่ลงชื่อก่อนดีมั๋ยว่าเห็นชอบทุกคนแล้วจริง

  “ ที่ต้อง ออกมาพูดเรื่องนี้เพราะไม่อยากให้ประชาชนไขว้เขว สับสนไปกับการกระทำของ40สว.มั่นใจว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ตรวจสอบแล้วว่านายพิชิต ชื่นบาน มีคุณสมบัตรครบถ้วนพิจารณากันทุกฝ่ายรอบครอบแล้วมีหลักเกณท์มีกฎระเบียบและวิถีการปฎิบัติที่รัดกุมจึงจะทูลเกล้าฯ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่รัฐบาลต้องใส่ใจพิจารณาอย่างรอบคอบเป็นพิเศษมากๆครับ ที่ออกมาโต้ไม่ได้มีอคติอยากเป็นข่าวที่ได้โต้แย้งท่าแต่อยากถามว่าต้องการให้40สว.มีบรรทัดฐานที่ถูกต้องเหมาะสมและส่งผลเสียหายต่อระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขครับ” นายพายัพ กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *