24 ตุลาคม 2024

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ออกแบบสำรวจผู้ยื่นคำขอ IPO

0

แฟ้มภาพซินหัว : อาคารตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ในเขตใหม่ผู่ตง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานมานี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) ได้ออกแบบสำรวจต่อสมาชิกบริษัทหลักทรัพย์เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรวมของบริษัทที่มีความประสงค์จะยื่นขอเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกหรือไอพีโอ (IPOs) ในตลาดหลักทรัพย์หลักและตลาดหลักทรัพย์ด้านนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้กำหนดให้นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายงานข้อมูลพื้นฐานของผู้ยื่นขอไอพีโอ พร้อมรายละเอียดการสมัครไอพีโอ สถิติทางการเงิน ความเสี่ยงด้านระเบียบ รวมถึงอุปสรรคในการยื่นขอไอพีโอที่ต้องเผชิญ

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลพื้นฐานของผู้ที่ประสงค์จะยื่นขอไอพีโอ ซึ่งรวมถึงชื่อของวิสาหกิจ วันที่วางแผนจะยื่นสมัคร ประเภทของอุตสาหกรรม และภาคส่วน ผลิตภัณฑ์หรือบริการหลัก ผู้ประกอบธุรกิจคนกลาง และข้อมูลอื่นๆ อาทิ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นต่างประเทศแต่มีการดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่หรือไม่ รวมถึงมีของตัวเลือกหุ้นไว้ในแผนการเสนอขายหุ้นไอพีโอหรือไม่

ในส่วนของข้อมูลทางการเงิน ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้จะตรวจสอบรายได้ประจำปี กำไรสุทธิ กระแสเงินสดสุทธิ มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่คาดหวัง และช่วงอัตรากำไรขั้นต้นในช่วงสามปีที่ผ่านมา รวมถึงช่วงค่าเฉลี่ยสำหรับอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจดทะเบียนในอุตสาหกรรมเดียวกันในอดีตย้อนหลังกลับไปเป็นเวลาสามปี

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440128_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340304.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *