24 ตุลาคม 2024

“หน้าฝน”เข้ามาเยือน…ดูเหมือนพวก“เซียนการเมือง” หรือ“ผู้เสี้ยนการเมือง”ก็ไม่รู้ได้..มักออกมา “ยกเมฆ” ต้อนรับการเข้า“วัสสานฤดู”..ด้วยการพล่ามเพ้อเจ้อ เหลวไหลน้ำลายฟูมปาก ลิ้นห้อยทุกทีไป

พูดออกมาให้“เสียบรรยากาศ” ในการ“ลงทุน”ของประเทศไทยกันอย่างแรง ว่า“ได้กลิ่นโชย-การปฏิวัติ” หากไม่ชิงเปลี่ยนตัว“นายกฯเศรษฐา ทวีสิน” เป็นคนใหม่..

จะเห็นการ“ปฏิวัติ” ผงาดสร้างความพินาศให้กับชาติอีกหน “กุแต่เรื่อง” คาดเอา-เดาเอาเอา พวกประสาทแดก-พวกนี้

เหมือนกับที่ “สว.วันชัย สอนศิริ” ศัตรูในศัตรูของ“พรรคเพื่อไทย” ออกมากระทุ้งกระแทก สะเทือนพวกจ้องรัฐบาล ว่าเป็น“พวกรักคุด” ที่มีแต่“ไฟสุมทรวง”แน่นอก-ตกกระป๋อง ไม่มีที่ยืนในสังคม

เพราะเมื่อไหร่ที่มี“รัฐบาลประชาธิปไตย” พวกนี้คือ“สัมภเวสี” สัตว์ที่ล้นด้วยบาป ตายแล้วแต่ไม่มีวันได้ผุด-ได้เกิด

เมื่อไม่มี“ขบวนการ-ลายพราง” ให้เกาะกิน“หาสตังค์” มันก็จะออก“สติแตก”อย่างที่เห็นเช่นนี้แหละ ท่านผู้ชม

“ปฏิวัติ” คือ“วงจรอุบาทว์”เลว ที่ไม่เป็นคุณแก่ประเทศ สร้างแต่“ประโยชน์”ให้กับพวกที่“ชิงอำนาจ”จากประชาชน และ“พวกเหลือบ-เขมือบแผ่นดิน” ที่ออกมาเชียร์เย้วๆ เรียกให้มีการปฏิวัติ-รัฐประหาร

คราใดที่มีการใช้“รถถัง-ใช้ปืน” ออกมาจัดการ“รัฐบาลประชาชน” ชาติและบ้านเมืองพากัน“ผุกร่อน-เดือดร้อน”ไปทั่ว

“สร้างหนี้สิน-ติดแผ่นดิน” เอาไว้อย่างมากมายมหาศาล นับไม่ถ้วน

เรามี“หนี้-บานทะโร่” กว่า ๑๑ ล้านล้านบาท..แต่ละปี…“เงินกู้”แทบไม่ได้จ่าย จ่ายได้แค่“ดอกเบี้ย”..ปีหนึ่งจ่ายกันเป็นแสนๆล้าน เรียกได้ว่า “หนี้ไม่ลด-ดอกไม่หมด” ตายกันอีก ๑๐ ชาติ ก็ไม่มีทางล้างหนี้ที่ใช้“ปืน”ไปกู้กันมาหรอก

“ชาติ”ก็มีหนี้ที่ผูกพัน ก่อเป็นพันธะก้อนใหญ่-ใช้อย่างไรก็ไม่หมด “ประชาชน”เองก็รับกรรม-หน้าดำ ไม่น้อยหน้าในแต่ละเดือน…

เพราะ“ดอกเบี้ยเงินกู้” ที่กู้มาจาก“ธนาคารพาณิชย์”นั้น.. มหาโหดหินเกินไป กว่าที่“มนุษย์เงินเดือน”จะจ่ายไหว

ที่จ่ายชำระ จ่ายให้กับธนาคารเอกชนเดือนละหลายหมื่น หลายแสน จ่ายกันจน“กระดูกพรุน” ก็จ่ายได้“แค่ดอกเบี้ย” ส่วน“เงินต้น” ยังค้าง ห้อย และ คาอยู่ในจำนวน“เกือบเท่าเดิม”

ที่ผ่อนไปแต่ละงวด มี“เงินต้น”แค่ปลายขี้เล็บหลักร้อย-หลักพัน..ชาติหน้าคงต้องเกิดมาชดใช้ใหม่กันอีกที

ประเทศไทยนี่ก็แปลก มี“พวกหลุดโลก” ชื่นชม-นิยมใน“อำนาจปืน” ยุให้มีการปฏิวัติ ซึ่งเป็นตัว“กัดกร่อน-บ่อนเซาะทำลายประเทศ” ออกมาสร้างพล็อตนิยายน้ำเน่า เพื่อให้มีการ“ปฏิวัติเป็นรายวัน”

เหมือนว่า“รัฐบาลประชาธิปไตย”.. “นายกฯเศรษฐา ทวีสิน” เป็นต้นเหตุให้“พ่อแลแม่”เขาพากันลาโลก เสียงั้นแหละ จึงได้ เคียดแค้น” โกรธขึ้ง-ไม่พึงพอใจกันได้มากถึงป่านฉะนี้

“ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ” ก็เห็นกันว่า นับแต่มี“การปฏิวัติ”กันมา ประเทศไทยมีแต่ต่ำเตี้ย “แผ่นดินมิได้ยกสูง”เพราะการโค่น“รัฐบาลประชาธิปไตย” กันเลย

พวกที่“อิ่มท้อง” ก็“กลุ่มไร้สมอง” ที่จ้องจะให้มีการปฏิวัตินี่แหละ ที่เขาโยน“เศษเนื้อข้างเขียง”ให้มันได้อิ่ม ตามกมลสันดานของพวกเชลียร์ ที่มี“ลิ้นกระดาษทราย นำลายแชล็ค”

แลกผลประโยชน์ของคนทั้งชาติ ๖๗ ล้านคน.. เพื่อให้มัน“อิ่มพุงกาง” ตามประสา“พวกหางโผล่” เมื่อมัน“ปั่นสร้างความป่วน” เพื่อให้มี“การปฏิวัติ

การกระทำเหล่านี้ มัน“เข้าง่ามเทโพ-ชะโดตีแปลง” ว่าผิดกฎหมายแน่นอน

ผิดกันซึ่งๆหน้าผ่านหน้าจอทีวี..“จะเก็บคนพรรค์นี้” ให้แสดงเสรีภาพแบบผิด คงจะไม่ไหวกันแล้วล่ะ..

ใช้กฎหมายฟันเป็นรายหัว.. “ใครผิด-ใครชั่ว” ให้กระบวนการยุติธรรมเล่นงาน เป็นดีที่สุด

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *