24 ตุลาคม 2024

“ทหารเฒ่า” นอนทอดหุ่ย.. “สาวนุ้ย-แพทองธาร” ทำไม่หยุด

0

“สาวนุ้ยอยู่ไกลแต่ใจไม่ลืมสะตอ”

ปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ ของ “สาวนุ้ย” ผู้มีเลือด-กทม.

พ่อแม่พี่น้องชาวใต้ รู้ว่า “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็น “หนึ่งเดียว” ที่จะพลิก “วิกฤตให้เป็นโอกาส” เพราะเชื่อในความสามารถ “พูดจริง ทำจริง”และ “คิดใหญ่ ทำเป็น”

“ปักษ์ใต้บ้านเรา” เขาเปิดใจ “รับเพื่อไทย” อย่างอลังการ จาก “ทักษิณ ชินวัตร” ทำให้อยู่ดีกินดี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ทำราคายางกระฉูดโลละ ๑๒๐ บาท ไม่ตกต่ำเช่นวันนี้ จึงเชื่อใจ “สาวนุ้ยอุ๊งอิ๊ง” สร้างรถไฟรางคู่ให้คนใต้

“ทหารเฒ่า” มัวแต่ทอดหุ่ย..เขาเชื่อ “สาวนุ้ย-แพทองธาร” ทำความฝัน-ให้เป็นจริงได้

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“มาเต็มแพ็กเกจ”

ไม่ “หลอกลวง” เหมือนบางพรรค –ที่มดเท็จ

ให้ “ขวานทองภาคใต้ ๑๔ จังหวัด” เป็นประตูออกไปสู่โลกต่างประเทศ อย่างมีระบบและขั้นตอน เสร็จจาก “รถไฟรางคู่” ที่พัฒนาให้กับชาวใต้อย่างยั่งยืนแล้ว “แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ลุยงานใหญ่

“ต่อยอด” โปรเจคยักษ์ “อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” สร้างรถไฟความเร็วสูง เชื่อมเส้นทางสายไหม จากจีนลงมาภาคใต้ของไทย แล่นยาวไปมาเลเซีย สิงคโปร์ เพิ่มการคมนาคม ให้ “พี่น้องคนใต้” ทำมาค้าขายได้คล่อง

หนุน “สาวนุ้ย-อุ๊งอิ๊ง” ให้ไทยเปลี่ยน..ไล่ “ทหารเฒ่าเกษียณ” เพื่อปาก-เพื่อท้อง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“รถไฟความเร็ววิ่งด่วนลงใต้”

๓ จังหวัดชายแดน “ยะลา-นราธิวาส-ปัตตานี” ก็จะสงบ พี่น้องชาวพุทธ และ มุสลิม ไม่ต้องถูก-ระเบิดตาย

“งบประมาณกี่แสนล้าน” ที่ได้ใช้หว่านกันลงไป “สร้างความสงบ จบได้จริงหรือ”..ยิ่งถึงต้นปี ใช้งบประมาณด้วยแล้ว “มีระเบิด” ลงกันเป็นห่าฝน ตายเจ็บกันเป็นที่อนาถใจ

ผลงานเพื่อคนใต้ ให้มีความปลอดภัย เดินทางได้คล่องตัว “ย่นระยะเวลาเดินทางได้อักโข” เป็นงานใหญ่ที่ “สาวนุ้ย-แพทองธาร ชินวัตร” คิดมาอย่างสำเร็จรูป ทำได้เป็นอย่างดีเรียบร้อยแก้วิกฤต ให้คนใต้ผาสุก ไม่มีระเบิดลง

“อุ๊งอิ๊ง” พัฒนา ๑๔ จังหวัด..เดินหน้าเต็มพิกัด ให้คนใต้-อยู่อย่างมั่นคง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ผลงานดมดูได้”

“ชูมาให้เห็น-เน้นออกมาให้ชัด” ที่สาธยายว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” มีผลงานเพียบ จับต้องได้ เป็น ๘ ปี แห่งความภาคภูมิใจ ของ ประชาชนคนไทย

“ถอดรูท” ออกมารูปคม ตามแบบฉบับ “พจนานุกรม” คำว่า “เพียบ”  เกือบจม เต็มแปล้  ทรุดหนัก หนัก แปลไทยเป็นไทย “พล.อ.ประยุทธ์” สร้างสิ่งที่เพียบ มีแต่ “ความทรุดหนัก” ประชาชนจึงพากันยำ ต่อ “วีรกรรม” ที่สร้างความเดือดร้อน

“มั่นใจคนใต้รัก” ควร “ตักน้ำส่องกะโหลก ชะโงกดูเงา” กันเสียก่อนจะดีไหม.. “ชาวใต้” พากัน “ปลูกยางพารา” ราคาดีเป็นเศรษฐีกันถ้วนหน้า ไม่มีราคาตกหกคะเมนเท่า “ยุครัฐบาลประยุทธ์” แล้ว..ยางเหลือราคาโลไม่กี่บาท

รักที่ไหน.. “คนใต้อยากไล่” เพราะเขา-เข็ดขยาด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ธนกิจการเมือง”

“๒ พลังบวก” แห่งการใช้อำนาจ “เงินบวกกับการเมือง” เพื่อให้ “เผด็จการ” ได้ปกครอง ในการหนุน “เจ้าสัว” ให้รวยติดอันดับ “ฟอร์บส์” กันอย่าง-ต่อเนื่อง

“ทุจริตอำนาจ” เพื่อให้ได้ “เงินตรา” มาซื้อตัว “นักการเมือง” เข้ามาเป็น “นั่งร้าน”..ลงทุนทุจริตอำนาจและเงินไปเท่าไหร่ ก็ “ถอนทุนคืน” หลังจากได้เข้ามามีตำแหน่ง เป็นที่สิ่ง “จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์” ประชาธิปัตย์ ให้ขจัด ส.ส.เหล่านี้

แต่เหมือนลืมไปว่า “บางพรรค” ที่ตะแง้ว” มานั้น..ไม่ให้ “ประชาชน” เลือก “นักการเมืองโสเภณีที่ขายตัว” เป็นเรื่องดีงาม..ขณะเดียวกัน ต้องติงไปถึงพรรค “ที่แย้มพราย” ไม่เอา “เผด็จการ” แต่ก็ไปซุก “ทอปบูต”เสียสนิท

เตือนกันควรเตือนให้หมด..เพราะนี่ “ก้อโคตร” แห่งปัญหา-สารพัดพิษ

“กะพรุนไฟ”

๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *