23 ตุลาคม 2024

‘ทีมช้างศึก’ แม้ชนะสิงคโปร์ 3-1 แต่ไม่พอแซงจีน อดไปฟุตบอลโลก 2026

0

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงสนามรอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน โดยรายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ซึ่งในเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เอเลียส ดอเลาะ ลงเล่นตัวจริง แทนที่ สุพรรณ ทองสงค์ กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

สำหรับคู่ก่อนหน้าในกลุ่มเดียวกัน ปรากฏว่า เกาหลีใต้ ชนะ จีน 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยจะต้องชนะสิงคโปร์ด้วยผลต่างมากกว่า 3 ประตูขึ้นไป จึงจะเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายได้

เริ่มเกม แม้ไทยจะครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ยังทำประตูไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 37 ชนาธิป ซึ่งเข้าไปสุดเส้นด้านซ้ายในเขตโทษ ได้เปิดบอลให้ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงจ่อๆ เข้าไป ทำให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นถัดมาไทยน่าจะได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ศุภชัยหลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่ ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารจอมเก๋าของสิงคโปร์ เซฟไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกไทยนำไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ไทยมีจังหวะยิง โดย ศุภนันท์ เปิดให้ ศุภชัย ยิงเน้นๆ แต่ไปตรงตัวนายทวารสิงคโปร์ เช่นเดียวกับ ชนาธิป หยอดไปเสาไกลให้ สารัช สอดขึ้นมายิง แต่บอลชนเสา จึงยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

ขณะที่ในจังหวะสวนกลับของสิงคโปร์ อิคซาน ฟานดี้ ยิงเข้าไปให้ทีมสิงคโปร์ตีเสมอไทยเป็น 1-1 ทำให้ไทยจำเป็นต้องยิง 3 ประตู จึงจะเข้ารอบ แต่เหลือเวลาอีก 32 นาทีเท่านั้น ซึ่งในนาทีที่ 65 ไทยต้องปรับแผน ถอด ชนาธิป, สารัช และศุภชัย ออก ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ลงมาเล่นแทน และยังเสีย สุภโชค สารชาติ ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงมาเล่นแทน

ความหวังของไทยกลับมาอีกครั้ง เมื่อ ปรเมศย์ กองหน้าสำรองปั่นนอกกรอบสวยๆ ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากนั้นในนาทีที่ 86 เจริญศักดิ์ อีกหนึ่งตัวสำรอง ก็โหม่งเข้าประตูไป ทำให้ไทยนำ 3-1 ซึ่งหากทำได้อีกแค่ลูกเดียวไทยจะเข้ารอบทันที

ไทยจึงพยายามบุกหนัก แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกมไทยชนะสิงคโปร์ 3-1 ทำให้มี 8 คะแนนเท่ากับจีน โดยที่ยิงได้ 9 เสีย 9 เท่ากัน แต่ว่าไทยเป็นรองจีนที่เฮดทูเฮด เพราะนัดแรกไทยแพ้จีน 1-2 ก่อนจะเสมอกัน 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบสาม หรือรอบ 18 ทีมสุดท้าย ของฟุตบอลโลก 2026 ไปได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *