24 ตุลาคม 2024

จีน-สหราชอาณาจักร ร่วมก้าวเข้าสู่ความร่วมมือยุคใหม่

0

ลอนดอน, (ซินหัว) — บรรดาผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมจากจีนและสหราชอาณาจักร กล่าวในงานแลกเปลี่ยนทวิภาคี ว่าในโลกยุคใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจจากทั้งสองประเทศควรปรับตัวด้วยการสร้างความร่วมมือแบบใหม่

การประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจระหว่างอังกฤษ-จีน ครั้งที่ 3 (UK-China Business Leaders Summit) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ภายใต้หัวข้อ “จุดประกายโอกาสใหม่” (Illuminating New Opportunities) มีผู้ประกอบการ ผู้กำหนดนโยบาย และนักวิชาการมาเข้าร่วมกว่า 400 ราย เพื่อเฟ้นหาความร่วมมือระหว่างจีน-อังกฤษในด้านต่างๆ

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมฯ ว่าอุตสาหกรรมการผลิตของจีนอันประกอบไปด้วยยานพาหนะไฟฟ้า แบตเตอรี่ และโมดูลโซลาร์เซลล์ (photovoltaic modules) ได้เข้าสู่ระยะใหม่ของการพัฒนา ทั้งยังกระตุ้นให้กลุ่มธุรกิจของจีนและสหราชอาณาจักรทำงานร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในยุคที่จีนเปิดกว้างอย่างมีคุณภาพสูง

เฉินสวี รองประธานสมาคมมิตรภาพจีนโพ้นทะเล (China Overseas Friendship Association) สนับสนุนให้ผู้นำธุรกิจในสหราชอาณาจักรใช้ประโยชน์จากนโยบายการลงทุนที่ดีในจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงานสะอาดและการเงินสีเขียว

จางจิ้นหลง ประธานสมาคมธุรกิจจีนแห่งสหราชอาณาจักร (UK Chinese Business Association) กล่าวชื่นชมความสำเร็จที่เกิดขึ้นในด้านเทคโนโลยี การเงิน และวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเสริมว่าผู้นำธุรกิจของทั้งสองประเทศควรร่วมมือกันเผชิญกับความท้าทายและสำรวจโอกาสความร่วมมือใหม่ๆ

นอกจากนี้ การประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจระหว่างอังกฤษ-จีน ครั้งที่ 3 ยังประกอบด้วยฟอรัมประชุมเกี่ยวกับการลงทุน ความเป็นผู้นำของสตรี และผู้ประกอบการเยาวชน ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ ฟินเทค (fintech) และนวัตกรรมทางวัฒนธรรม ทั้งยังมีการเปิดตัวคณะกรรมการชุดแรกของหอการค้าเยาวชนแห่งสมาคมธุรกิจจีนแห่งสหราชอาณาจักร (Youth Chamber of Commerce of the UK Chinese Business Association) และมีการจัดตั้งคณะกรรมการวิชาชีพและสำนักประสานงานชุดใหม่อีกด้วย

สนับสนุนเนื้อหาโดย Zhang Yadong เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/444067_20240617 , https://en.imsilkroad.com/p/340502.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *