24 ตุลาคม 2024

“ความเท็จ” ต่อให้“ปั่นเท่าไร”ก็ยากสำเร็จ เหมือน“เงาที่อยู่ในน้ำ” คว้าคราใด..ได้แต่“คว้าน้ำเหลว” ได้เท่านั้นเอง

ไม่รู้ว่า นี่เป็นการ“โง่แล้วขยัน”กันหรือเปล่า?..เพราะแสดงถึงพฤติการณ์ “เซาะกร่อน-บ่อนทำลาย” เพื่อให้“รัฐบาลนิด” เศรษฐา ทวีสิน ล้มก้นจ้ำเบ้ากันวันละสามเวลา

ออก“โพล”กันมาแต่ละสัปดาห์ ล้วน“เป็นโทษ-ไร้ประโยชน์” ต่อ“คุณเศรษฐา”ทั้งสิ้น เอาอะไรมาเป็น“มาตรฐาน” ประกันคุณภาพของตัวเองว่า “พรรคร่วมรัฐบาล”มีการ“ดีลเพื่อโค่นรัฐบาล”

การ“โหวตงบประมาณ วาระ ๑” รัฐบาลยังปึ๊ก ปักธงแน่นปั๊ก ไม่โยก-ไม่คลอน แตกเป็นเสี้ยวเสี่ยงให้เห็นแต่ประการใด

“ทำโพล”แบบ“รับงาน” เป็น“มือปืนรับจ้าง” อย่างไร้สกุล-คุณธรรม อีหรอบนี้ เสียยี่ห้อสถาบันที่เอามาอ้างอิงกันเปล่าๆ

มีเหตุจำเป็นประการใด ถึงต้อง“สำรวจโพล”กันเป็นรายวัน ออกมา“สั่นรัฐบาล”กันเป็นรายชั่วโมงแบบนี้

หยุด“สร้างความไม่เชื่อมั่น”ให้เกิดขึ้นในหมู่ของประชาชนเถิด..เจ้าโพลหอกหัก เพราะยิ่งทำ “ความเลว”ก็จะ“ยิ่งขึ้นหน้า”ให้ชาวบ้านได้เห็น..หัด“ซ่อนหางให้เป็น” เหมือนกับ“หมาข้างทางบ้าง”ก็จะดี

ซึ่ง “นายกฯเศรษฐา”บ่งบอก ระบุออกมาอย่างชัดเจน “เข้ามาทำงานเพื่อประชาชน”..“ไม่มีวาระแอบแฝง ซ่อนเร้นอย่างใด..เดินหน้าอย่างยิ่งยวด เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ที่ลามไม่หยุดเหมือนมะเร็งกิลำไส้”

ประโยชน์โภชผลไม่ได้เก็บเกี่ยวหาเศษหาเลย เข้าพก-เข้าห่อทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นการทำงาน“แบบบริสุทธิ์ใจเป็นที่ตั้ง” ประชาชนเขาก็เห็นกันอยู่

แล้วทำไม“พรรคร่วมรัฐบาล” จะต้องมาทำตัวเป็น“อีแร้งกินศพ” ซึ่งรัฐบาลนี้ ไม่มีเรื่อง“เน่าเหม็น” ที่จะเรียกอีแร้งให้ลงมารุมทึ้งกันได้

ยิ่ง “การดีล”เพื่อ“ล้มรัฐบาล” ด้วยการ“ปฏิวัติ-รัฐประหาร”ด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่“ไลฟ์บอย” พูดไปมันฟังไม่ขึ้น เข็นกันอย่างไร ไม่มีทาง“ที่จะเป็นไปได้” หรอกในยุคนี้

อีกอย่าง ในการ“ปฏิวัติวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ปี๒๕๕๗” เป็นเรื่องที่“เสียของ” นำความเสื่อมไร้เกียรติมาให้อย่างแรง เป็นยุคการใช้“รถถัง-กลิ่นไอ-ควันปืน” ที่ทำให้ชาติและบ้านเมือง “ถอยหลัง-สุดโลก” รกประเทศมากที่สุดที่เคยทำมา

เมื่อ“ผลลัพธ์” แสดง“ผลพวง”ออกมาให้เห็นถึง“เลวร้าย”ที่ไม่ควรทำกันเป็นเยี่ยงอย่าง เอาเป็นแบบเพื่อทำตามกันนั้น

“กองทัพ”ไม่มีความปรารถนา ประสงค์ มุ่งหมาย ต้องการที่จะคิด“ปฏิวัติ” จัดระเบียบประเทศให้ล้มเหลวเหมือนที่ผ่าน “สปิริตของนักรบ”ไม่จำเป็นจะต้อง“จบทุกอย่าง”ด้วยการปฏิวัติ จงรู้เอาไว้..

ฉะนั้น, “ดีลพรรคร่วม” เพื่อดึง“งูเห่า” ที่จะ“ถูกยุบพรรค” เข้ามาเติมเสียงในการ“พาสท์ชั้น” ขึ้นเป็น“แกนนำรัฐบาล”นั้น มันไม่ใช่ง่ายๆ เหมือนกับการปอกกล้วยเข้าปาก” แบบขย้ำกินอย่างเอร็ดอร่อยที่ไหนกัน

หาก“สูตรผสมพันธุ์งูเห่า”ไปไม่ถึงฝัน.. ก็จะหันมาดัน“แผน ๒” ด้วยการโค่น“รัฐบาลเศรษฐา”ให้รู้แล้ว-รู้รอดกันไปเลย ยิ่งเป็นการ“ล้มเหลว” ไม่ได้ผล ไร้ผล ไม่มีความสำเร็จเกิดขึ้นแม้แต่นิดเดียว

“ทหาร-กองทัพ”รู้อยู่เต็มสองลูกนัยน์ตาว่า “การแหกโค้ง”ไม่เดิน“ทางตรง” ไม่ใช่เป็นการ“เสริมส่ง”ให้ประเทศเจริญขึ้น

ยิ่งมีตัวเลข “เป็นหลักยืนยัน”ถึงความตกต่ำของชาติและบ้านเมือง เราอยู่กลุ่ม“รั้งท้ายสุด” มี“คะแนนเหลือบ-เกือบแพ้เขมรลาวพม่า”เอาเสียด้วย.. “สถิติ” มีไว้เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้“ความจริง”

แล้วจะมาปฏิวัติ เพื่อ“เคลมอำนาจ”ไปยกให้กับ“อดีตเก่า-เฒ่าในเครื่องแบบ” ทำไมกัน

ประเทศไทยมีพลเมือง “๖๖ ล้านคน”..มีประชากรส่วนมากยังเดือดร้อนกันไม่หยุด จะมาปฏิวัติซ้ำเติมไปหาสวรรค์อันใด

หยุด“สร้างดีล” ดึง“ทหารและกองทัพ” เข้ามามีส่วน“ชิงอำนาจ”กันนอกแนวทาง“แห่งประชาธิปไตย”กันเสียที

วันนี้ “ความสามัคคี”เป็นสิ่งสำคัญ และเป็น“พลังแห่งชาติ”ที่จะผลักดัน“ประเทศไทย”ให้เจริญเติบโตไปข้างหน้า

ที่เห็น“ดีลลับ”มีเฉพาะกลุ่มเสือหิว… “ที่มันไส้กิ่ว” สร้างฟิวส์หลอกหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ตรงนี้แหละมีแน่ๆ

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *