24 ตุลาคม 2024

‘แพทองธาร’ เคลียร์ดราม่า ‘วัน’ อำลา ‘เพื่อไทย’ ลั่นขอจบที่ตรงนี้

0

ระบุสิ่งที่อยากจะพูด “อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ” ยืนยันไม่ได้โกรธหรือเกลียดอะไร

วันที่ 16 กรกฎาคม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ส.ส.วันนี้ ว่า เนื่องจากในช่วงนี้มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบ้านอยู่บำรุง จึงได้อธิบายให้กับ ส.ส.ฟังเพื่อทำความเข้าใจ ว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรค การเชิญใครมาพูดคุยด้วยขอให้มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดจะได้ทำความเข้าใจให้ถูก ซึ่งการเรียกนายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรค พท.มาคุยนั้น เป็นการพูดคุยที่จะต้องรับรู้ว่าพร้อมที่จะรับฟังและทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่เรียกมาคุยเพื่อทำให้ทุกข์ใจ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนก็อยากที่จะรับฟังก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อที่จะมีข้อยุติและคำอธิบายต่างๆ

ส่วนท่าทีของ ส.ส.ในพรรคเข้าใจหรือไม่นั้น นางสาวแพทองธารกล่าวว่า จริงๆ ได้พูดคุยกับหลายกลุ่ม ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี ซึ่งการพูดคุยกันนั้นคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเป็นคนพูดตรง แต่เป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติ ไม่ใช่ทำร้าย เราจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ดีใจมากที่วันนั้นมีนายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรค พท. และ ผอ.พรรคนั่งอยู่ด้วย ไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน เป็นการพูดคุยกันอย่างเปิดเผย เพราะรู้สึกว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรคต้องจริงใจกับคนในพรรค เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และตนได้สื่อสารไปทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้น ขอจบที่ตรงนี้เพราะไม่ได้มีประโยคอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกว่านี้

“แต่ขอพูดตรงนี้ว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ขออวยพรให้คุณวันประสบความสำเร็จ นี่คือสิ่งที่อยากจะพูด นอกจากนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ และไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้เข้าใจตรงนี้ว่าไม่ได้โกรธหรือเกลียดอะไรคุณวัน ฉะนั้น จบที่ตรงนี้” นางสาวแพทองธาร กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *