24 ตุลาคม 2024

ปล่อยใจกับอากาศเย็นสบายกลางขุนเขาที่ ‘ตำบลเฟิ่งซิน’ ในเจียงซี

0

แฟ้มภาพซินหัว : พิธีเปิดตัวฤดูพักผ่อนครั้งที่ 2 พร้อมแคมเปญการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการบริโภค จัดขึ้น ณ ตำบลเฟิ่งซิน มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 ก.ค. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำบลเฟิ่งซินในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน เริ่มต้นโครงการฤดูพักผ่อนครั้งที่ 2 พร้อมแคมเปญการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการบริโภค โดยเชิญชวนเหล่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมตำบลเฟิ่งซิน พร้อมพักผ่อนท่ามกลางอากาศอันแสนเย็นสบายแม้ในฤดูร้อนใน เนื่องจากที่นี่รายล้อมไปด้วยภูเขา

แฟ้มภาพซินหัว : เด็กๆ กำลังบดถั่วบนโม่หินเพื่อเตรียมทำเต้าหู้

กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นได้ผสมผสานเอกลักษณ์ทางภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับองค์ประกอบการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน อาทิ งานดนตรีที่สวนน้ำของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง กิจกรรมชงและชิมชาในสวนชากลางภูเขา ดื่มกาแฟริมลำธาร ล่องแก่ง บาร์บีคิวบนเนินเขา ตลาดกลางคืนในเมืองที่ขายอาหารพร้อมงานแสดงดนตรี การแข่งขันทำอาหารท้องถิ่น รวมถึงกิจกรรมสัมผัสประสบการณ์การทำงานในฟาร์ม ทั้งหมดนี้จะถูกจัดขึ้นเป็นระยะเวลาสามเดือน เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวชมธรรมชาติในชนบท ชิมอาหารท้องถิ่น และเรียนรู้ประเพณีพื้นบ้าน แก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวท้องถิ่นจำนวน 5 เส้นทาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสายลมเย็นที่พัดมาจากภูเขา

แฟ้มภาพซินหัว : การแสดงดอกไม้ไฟจากเหล็กหลอม ในตำบลเฟิ่งซิน มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตำบลเฟิ่งซินพยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวในชนบท ผ่านการสำรวจทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมดั้งเดิมอันมีเอกลักษณ์ ตลอดจนปรับปรุงบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ปัจจุบัน ตำบลแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวในชนบทมากกว่า 600 แห่ง และมีผู้ปฏิบัติงานในภาคส่วนนี้จำนวน 1,600 คน

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/450520_20240716 , https://en.imsilkroad.com/p/341082.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *