24 ตุลาคม 2024

หน่วยงานจีนไฟเขียว บ.ประกันภัยต่อสัญชาติสเปน เปิดสาขาในปักกิ่ง

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หนังสือพิมพ์ซีเคียวรีตีส์ เดลี (Securities Daily) รายงานว่า เมื่อต้นเดือนก.ค. ที่ผ่านมา สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ได้อนุมัติการเปิดสาขาในกรุงปักกิ่งของบริษัทมาเฟร เร (Mapfre Re) ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยต่อ (reinsurer) ชั้นนำจากประเทศสเปน

สำนักบริหารฯ ระบุว่า ทุนดำเนินงานที่ได้รับการอนุมัติมีมูลค่า 500 ล้านหยวน (ราว 2.49 พันล้านบาท) โดยบริษัทสาขาในกรุงปักกิ่งแห่งนี้จะต้องเริ่มดำเนินธุรกิจภายในระยะเวลาหกเดือน นับตั้งแต่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

หลังการอนุมัติครั้งนี้ จำนวนบริษัทประกันภัยต่อทุนต่างชาติในจีนจะเพิ่มขึ้นเป็น 9 แห่ง และในอนาคตจะมีบริษัทประกันภัยต่อในจีนรวมทั้งสิ้น 15 แห่ง

หลี่เหวินจง รองหัวหน้าสถาบันวิจัยประกันภัยท้องถิ่น จากมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ แคปิตอล (Capital University of Economics and Business) กล่าวว่า ในฐานะประเทศที่มีเศรษฐกิจและตลาดประกันภัยใหญ่เป็นอันดับสองของโลก จีนได้มอบตลาดขนาดมหึมาแก่บริษัทประกันภัยต่อที่ลงทุนโดยต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเบี้ยประกันโดยรวมเติบโตอย่างรวดเร็ว

โจวจิ่น หุ้นส่วนบริการที่ปรึกษาด้านการเงินของพีดับเบิลยูซี ไชน่า (PwC Chinaบ) บริษัทตรวจสอบบัญชีและที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่าโดยทั่วไปแล้ว อุตสาหกรรมการประกันภัยต่อจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่ค่อนข้างสูง และบริษัทฯ ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างชาติมีประสบการณ์สูงในด้านผลิตภัณฑ์ คณิตศาสตร์ประกันภัย และการควบคุมความเสี่ยง

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/450542_20240716 , https://en.imsilkroad.com/p/341013.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *