24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”ขอมั่นใจ”รัฐบาล”ยกระดับบัตร30บาทดูแลสุขภาพคนไทย

0

การันตีบัตรทองรักษาทุกโรคครอบคลุมทุกโรงพยาบาลใช้รักษามะเร็งได้จริง

    นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ข่เปิเผยว่าว่า ตนได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์โรงพยาบาลศิริราช โดยการตรวจวินิจฉัยพบว่าตนเองมีเนื้อร้ายงอกในลำคอทำให้มีอาการเจ็บปวดระคายคอและทานอาหารได้ลำบาก จึงส่งตัวไปตรวจทำ ทีชีแสกนท์ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อตรวจการแพร่กระจายของเชื้อมะเร็งในร่างกายว่ากระจายตัวไปส่วนใดบ้างแล้วและที่เจ็บคอเป็นไรแน่ ผลการตรวจทีชีแสกนปรากฏว่าพบเนื้องอกขนาดเท่านิ้วก้อยงอกอยู่ในลำคอแต่ยังไม่กระจายตัวไปส่วนอื่นของร่างกาย โรงพยาบาลใกล้บ้านอินทร์บุรีจึงส่งผลมาให้โรงพยาบาลศิริราชรักษาตัวต่อไปตามความประสงค์ของคนป่วย

   นายพายัพ  กล่าวต่อว่า โดยการตรวจครั้งนี้ตนใช้สิทธิบัตรทอง 30บาทรักษาทุกโรค ที่เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยตั้งแต่สมัยไทยรักไทยมาแล้ว ยืนยันว่ายังใช้ได้จริง แล้วเมื่อสอบถามผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลศิริราชและที่มาจากต่างจังหวัดก็ยืนยันว่า บัตรทอง30บารักษารักษาโรคยังใช้รักษาโรคตามโรงพยาบาลของรัฐได้จริง ตนเองมาตรวจเป็นโรคมะเร็งและใช้สิทธิบัตรทอง30ได้จริงๆ

 “ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในนโยบายสุขภาพแห่งชาติของรัฐบายนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยว่ายังสามารถช่วยรักษาโรคร้ายให้ประชาชนได้จริง นอกจากนั้นในกรณีที่ผู้ป่วยเป็นอดีตข้าราชการ รัฐวิสาหกิจหรืออดีตสมาชิกรัฐสภา สส.สว.ก็ยังใช้สิทธิรักษาพยาบาลควบคู่กันไปได้ด้วยเช่นกัน”  นายพายัพกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *