24 ตุลาคม 2024

ร่วมเชียร์ ‘บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง’ ชิงรอบรองชนะเลิศกับ ‘อิมาน เคลิฟ’ 6 ส.ค.นี้

0

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กิโลกรัม หญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ยังดราม่าต่อเนื่อง กรณี อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นเรื่องการเป็นนักมวยหญิงเสมือนชาย และถูกตัดสิทธิไม่ให้ขึ้นชกรอบชิงฯ มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจเพศ จากการรับรองของสมาคมมวยสากลนานาชาติ แต่ว่าได้รับสิทธิให้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งรับรองโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โดย อิมาน เคลิฟ ขึ้นชกรอบ 16 คน เอาชนะ แองเกลา คารินี นักชกสาวอิตาลี วัย 25 ปี ภายในเวลาแค่ 46 วินาที หลังจบเกม คารินี ถึงกับทรุดลงกับพื้น ร้องไห้ และปฏิเสธที่จะจับมือกับ เคลิฟ ทำให้เกิดดราม่านักมวยหญิงเสมือนชายขึ้นมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด เคลิฟ เอาชนะ ลูกา แอนนา จากฮังการี 5-0 เสียง โดยหลังชก เคลิฟ ถึงกับร่ำไห้ และกล่าวว่า ฉันขออุทิศเหรียญนี้ให้กับโลกใบนี้และชาวอาหรับทุกคน และฉันขอบอกพวกคุณว่า “แอลจีเรียจงเจริญ! และฉันอยากบอกคนทั้งโลกว่าฉันเป็นผู้หญิง และฉันจะยังคงเป็นผู้หญิงต่อไป”

ขณะที่นักชกหญิงของไทย “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย ที่ทำผลงานสุดยอด สามารถเอาชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี จากตุรกี อดีตแชมป์เก่าในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจน 4-1 เสียง ในรอบ 8 คนสุดท้าย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งปรากฏว่าคู่ชกของ จันทร์แจ่ม ในรอบรองชนะเลิศ ก็คือ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย นั่นเอง

โดย “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง จะชกกับ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย วันที่ 6 ส.ค.นี้ เวลาไทย 03.34 น.(เช้าวันที่ 7 ส.ค.) ซึ่งการเข้ารอบรองชนะเลิศของ จันทร์แจ่ม ทำให้เธอการันตีมีอย่างน้อยเหรียญทองแดง

ซึ่งเงินรางวัลที่ จันทร์แจ่ม จะได้จากการคว้าเหรียญครั้งนี้ ตอนนี้การันตีแล้ว หากได้เหรียญทองแดง ได้แน่ๆ 4,800,000 บาท ถ้ารับแบบแบ่งจ่าย โดยจ่ายเป็นก้อน 50% และที่เหลืออีก 50% จ่ายรายเดือน ในเวลา 4 ปี แต่หากจะรับงวดเดียว จะได้ 4,000,000 บาท

ด้าน นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การชกของ จันทร์แจ่ม ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบ อิมาน คาลิฟ นักชกแอลจีเรีย สาวไทยเป็นรองความแข็งแรง แต่ฟอร์มการชกที่ผ่านรอบ 8 มาได้ เชื่อว่าจะมีโอกาสชนะได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจนักชกไทย หากชนะนักมวยแอลจีเรียได้ ตนจะมอบเงินสดให้ 1 ล้านบาททันทีที่กลับถึงประเทศไทย

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด วันที่ 4 ส.ค. 67 พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้ทำโปรแกรมยืดเส้น จันทร์แจ่ม ภายในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งไม่มีอาการบอบช้ำหรือบาดเจ็บใด ๆ จากนั้นเข้า “ไทยเฮาส์” เพื่อนวดผ่อนคลาย และเข้าตู้ออกซิเจนเพื่อบำบัดฟื้นฟูสภาพร่างกาย และช่วงบ่ายจะซ้อมทวนเชิงด้านเทคนิค

จะให้ “บรรจง สินศิริ” และ “วีระพล จงจอหอ” เป็นคู่ ซึ่งมีรูปร่างที่สูงกว่า จันทร์แจ่ม เหมือนคู่แข่ง เพื่อเน้นการจู่โจมหมัดแย็บของนักชกแอลจีเรีย และหมัดฮุกหลังที่อันตราย

“เราจะใช้ความเร็วพิชิตความแข็งแรง แม้จะเป็นรองแต่กำลังใจเราดีมาก ผมยังมั่นใจว่าโอกาสชนะเรายังเปิดกว่า” พ.ต.ท.วิจารณ์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *