24 ตุลาคม 2024

‘เซินเจิ้น’เล็งเปิดน่านฟ้า75% รองรับบิน‘โดรนเชิงพาณิชย์’ ภายในปี2025

0

ภาพจากท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้น เป่าอัน : การทดสอบการบินระดับต่ำที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้น เป่าอัน เมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน

ปักกิ่ง (ซินหัว) — เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน มีความมุ่งมั่นที่จะเปิดพื้นที่น่านฟ้าร้อยละ 75 สำหรับการบินโดรนสูงจากพื้นดินไม่เกิน 120 เมตร และผลักดันจำนวนเส้นทางการบินเชิงพาณิชย์ความสูงระดับต่ำให้ได้มากกว่า 1,000 เส้นทางภายในปี 2025

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจของเซินเจิ้นเพื่อสร้างแบบจำลองการจัดการพื้นที่อากาศความสูงความสูงต่ำที่ผ่านการปรับปรุงและมีความสอดประสานให้เหมาะสมกับความเป็นมหานคร

เซินเจิ้นส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ โดยจะก่อสร้างแพลตฟอร์มบริการการบินระดับต่ำและสถานีบริการการบินให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อปรับปรุงการสื่อสาร การนำทาง การติดตาม อุตุนิยมวิทยา และบริการอื่นๆ ในเที่ยวบินระดับต่ำให้ดีขึ้น และด้วยความพยายามดังกล่าว เซินเจิ้นมีเป้าหมายเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับอากาศยานเชิงพาณิชย์ที่บินพร้อมกันในระดับต่ำ 1,000 ลำ ภายในสิ้นปี 2025 และให้บริการเที่ยวบิน 1,000 เที่ยวบินต่อวัน

เมืองศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของจีนแห่งนี้จะขยายลักษณะการใช้งานเที่ยวบินระดับต่ำเป็น 5 รูปแบบ ได้แก่ การกระจายสินค้าด้านโลจิสติกส์ การขนส่งที่ควบคุมโดยมนุษย์ การตอบสนองเหตุฉุกเฉิน การบริหารจัดการในเมือง และบริการสาธารณะ ซึ่งรวมไปถึงการบริโภคการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทั้งยังจะสร้างระบบสถาบันการบินระดับต่ำที่ครอบคลุม มีมาตรฐาน กฎระเบียบ และนโยบายที่เกี่ยวข้อง

สำนักบริหารการขนส่งเทศบาลเซินเจิ้นเปิดเผยว่าเซินเจิ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจการบินระดับต่ำในจีน โดยมีมูลค่าการผลิตรายปีถึง 9 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.42 แสนล้านบาท) ในปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียบปีต่อปี

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/457664_20240815 , https://en.imsilkroad.com/p/341475.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *