24 ตุลาคม 2024

‘โครงการส่ง-แปลงไฟฟ้า 500 กิโลวัตต์’ในเจียงซู คว้ารางวัลโครงการคุณภาพสูงประจำปี 2024

0

ภาพโดยบริษัทสเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ช่วงต้นเดือนกันยายน สมาคมการก่อสร้างไฟฟ้าจีน (CEPCA) ประกาศว่า โครงการส่งและแปลงไฟฟ้า 500 กิโลโวลต์เฟิงเฉิง-เหมยลี่ ซึ่งก่อสร้างโดยบริษัทสเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์ ได้รับรางวัลโครงการคุณภาพสูงแห่งประจำปี 2024 ของอุตสาหกรรมไฟฟ้าจีน ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มีเกียรติสูงสุดในด้านคุณภาพวิศวกรรม ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านการออกแบบ การจัดการ เทคโนโลยี การรักษาสิ่งแวดล้อม และการประหยัดพลังงาน

โครงการนี้ถือเป็นโครงการสำคัญในแผนพัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าของจีน โดยเริ่มต้นจากสถานีไฟฟ้าย่อยเฟิงเฉิงในเมืองไท่โจวไปยังสถานีไฟฟ้าย่อยเหมยลี่ในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน มีระยะทางรวม 178 กิโลเมตร สร้างเสาส่งไฟฟ้าสูง 385 เมตร จำนวน 2 ต้น โดยช่วงที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำแยงซีมีความยาว 2,550 เมตร

ระบบจ่ายไฟฟ้าคุณภาพสูงนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอยู่มากมายในภาคเหนือของเจียงซูไปยังอู๋ซี ทั้งยังกระจายไปยังเมืองอื่นๆ ในภาคใต้ของเจียงซู เช่น ซูโจวและฉางโจว ตอบโจทย์การใช้พลังงานการผลิตในเจียงซูตอนใต้ ขณะเดียวกันยังส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสะอาดในภาคเหนือของเจียงซูด้วย

สาขาของบริษัทฯ ระบุว่าโครงการนี้ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการส่งไฟฟ้าข้ามแม่น้ำในเจียงซูได้ถึงร้อยละ 30 และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 10 ล้านตันต่อปี

หวังจางเซวียน ผู้จัดการโครงการ กล่าวว่าระหว่างการก่อสร้าง ทีมงานได้เอาชนะความยากลำบากทางเทคนิคมากมายในการประกอบหอคอยเหล็กสูงและการติดตั้งสายข้ามแม่น้ำ และนำเทคโนโลยีและวัสดุใหม่ๆ มาใช้

เรียบเรียงโดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464935_20240918 , https://en.imsilkroad.com/p/341981.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *