23 ตุลาคม 2024

‘สงคราม’ชี้ ทั่วไทยยิ้มออก หลังรับเงิน10,000ถ้วนหน้า

0

ลั่นมั่นใจพายุเศรษฐกิจช่วยคนไทยหายจน ถาม“ศิริกัญญา”ยังด้อยค่าดิจิตอลวอลเล็ตอีกหรือ

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าภายหลังจากที่รัฐบาลโอนเงิน 10,000 บาทตามโครงการเงินดิจิตอลวอลเล็ต ภาพที่ออกมาคือประชาชนจำนวนมากได้รับเงินถ้วนหน้า หลายคนหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจที่ได้รับเงินจากโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพของรัฐบาล  เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเสมือนเงินที่จะมาต่อชีวิตให้กับประชาชนจำนวนมาก

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ในช่วง3 วันที่ผ่านมาเกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในหลายพื้นที่ เป็นดั่งพายุเศรษฐกิจที่จะถูกกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศไทยครั้งใหญ่  เพราะเงินสดจากรัฐบาลจะส่งถึงมือคนไทย ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจจะถูกเติมเต็ม ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเงินกว่า 145,552.40 ล้านบาท สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกใหญ่ครั้งแรก ที่ทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง สามารถต่อลมหายใจให้พี่น้องประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อน

“นอกจากนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด รัฐบาลได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสตช. ปกป้องคุ้มครองประชาชนจากกลุ่มเงินกู้นอกระบบ หรือแก๊งค์หมวกกันน็อค ส่งลูกน้องประกบลูกหนี้ที่ได้รับเงินหมื่นจากรัฐบาล ในขณะเดียวกันอยากถามว่า นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรคพรรคประชาชน ที่ออกมาด้อยค่านโยบายดิจิตอลวอลเล็ต ว่าโครงการนี้ทำไม่ได้ ไม่เหมาะสม ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน สร้างหนี้สินให้ประเทศ อยากถามกลับไปว่าประเทศเป็นหนี้ แต่คนไทยได้ประโยชน์ คนจน คนพิการ ทั่วประเทศได้ข้าวสารกรอกหม้อ ได้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ได้ซื้อยารักษาโรค มีคุณค่าพอหรือไม่ วันนี้ได้เห็นน้ำตาแห่งความดีใจ ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชนแล้ว คุณศิริกัญญายังมีความคิดว่าโครงการนี้ไม่เหมาะสมอีกหรือไม่”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *