23 ตุลาคม 2024

 “พายัพ”เผย“ภูมิธรรม”ย้ำรัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องเร่งด่วน

0

ชี้แก้ไขรัฐธรรมนูญต้องพิจารณารอบครอบ ย้ำต้องผ่านการเห็นชอบจากประชาชนก่อน

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าจากการหารือกับนายนายภูมิธรรมสำหรับการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล นายภูมิธรรมย้ำว่านโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี การมุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องและชาชนให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกเพราะคนไทยส่วนใหญ่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง เศรษฐกิจครัวเรือนไม่ดี สภาพคล่องฝืดเคืองกันทุกหย่อมหญ้า เราจึงต้องมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้าอย่างจริงจังโดยเฉพาะเงินดิจิตอลรายละ10,000บาทรอบแรก14.5ล้านคนต้องได้รับกันทั่วถึงเพื่อนำไปแบ่งเบาภาระของประชาชน ตอนนี้เราจึงเห็นผู้คนออกจับจ่ายใช้สอยเงินกมื่นบาทกันทั่วถึงทั้งตลาดนัด ตลาดชุมชนแถวบ้านคึกคักมากขึ้น

        นายพายัพ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ส่วนประชาชนที่กำลังลงทะเบียนรัฐก็เร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานล่าง ต้องทำให้ประชาชนลุกขึ้นยืนได้ก่อน พอประชาชนยืนได้พอหายใจคล่องขึ้น การแก้ปัญหาเศรษฐกิจมีมหาภาคก็จะขับเคลื่อนได้ง่ายขึ้น การต่อยอดเศรษฐกิจจะทำได้ง่ายขึ้น การค้าการลงทุนการส่งออกจะเป็ห่วงโซ่เศรษฐกิจของชาติที่รัฐบาลปรองดองแห่งชาติที่มีนางสาวแพทองธาร จำเป็นต้องเร่งดำเนินการเป็นวาระแห่งชาติลำดับแรก

  “ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันแต่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน สามารถรอได้ เพราะมีรายละเอียดเนื้อหาที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบครอบและต้องผ่านการเห็นชอบจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศก่อนเช่นกัน ขอให้ใจเย็นๆช่วยกันคิดให้รอบครอบเพื่อประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนในอนาคต” นายพายัพ กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *