24 ตุลาคม 2024

“เด็กเลี้ยงแกะ-แชร์ความเท็จ”กันอ่วม-ท่วมเมืองไทย ทีเดียวเชียว

“ความเท็จ-เด็ดขาด”ที่ระบาดกันอยู่ตรึมๆ ทำลาย“ความสามัคคีของชาติ” ที่จะ“ผูกมัดใจ”ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ปล่อยให้“ระบาด-ชาติ” มิควรจะเป็นเช่นนี้..เมื่อความเท็จซึมซับก็ยากที่จะหา“ความเจริญ”อันผาสุกมาสู่แผ่นดินได้

เมื่อ“ทุรชน-คนโกหกครองเมือง” ต้องมีการใช้“กฎหมาย”เล่นงานพวกให้“สิ่งปลอม-บอมบ์ให้ชาติ”เกิดความเสียหาย

เอา“ความจริง-สิ่งแน่นอน”ออกมาหักล้าง-ผู้สร้างความเท็จ อันเกิดจาก“นักการเมือง” และ“สื่อยุแยง” ที่ปั่นข่าวกันใหญ่โตโครมคราม จะต้องไม่มีการ“ไว้หน้า-ดุด่า” ด้วยข้อกฎหมาย ให้เกิด”ความอับอาย”กันขึ้นมาบ้าง

เหมือนการ“ดีเบต” ของ“ โดนัลด์ ทรัมป์” กับ“กมลา แฮร์ริส” ๒ คู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ที่“ขับเคี่ยว” โชว์ไอคิว-อีคิว ทางสมอง เพื่อให้เกิดความ“ประทับใจ”แก่อเมริกันชน

ดูเหมือนว่า“ผลโพลล์”ออกมาเป็นแนวทางเดียวกัน “กมลา แฮร์ริส”มีคะแนนเขย่งเหลื่อมหน้า-เหนิอกว่า“ทรัมป์” ๕ ต่อ ๔ เท่านั้น เป็นศึกชิง“ประมุขเจ้าอินทรี” ที่หายใจรดต้นคอกันสมัยหนึ่งก็ว่าได้

แต่เกิด“วัฒนธรรม” จะมาโชว์กึ๋น แล้วพูด“ขาวเป็นดำ-ทำไม่ได้”เสียแล้วนะพ่อคุณเอ๋ย

เมื่อ“พิธีกร” ที่เป็นเจ้าของรายการ อยู่ในสถานีนั้น จะไม่ปล่อยให้“การดีเบต-สร้างเรื่องเท็จ”ขึ้นมาได้

ทันทีที่“ทรัมป์”โชว์สกิลความเห็น ที่ถล่ม“กมลา แฮร์ริส” ที่ยังควบคุมอำนาจบริหารราชการสหรัฐในเวลานี้ ยังมีการ“ปล่อยปละ-ละเลย”ให้มีคน“ลอบเข้าเมือง”กันอยู่อย่างสม่ำเสมอ

เข้ามาแล้ว“ก่อหวอด-ต่อยอด”กระทำความผิดกันอย่างโจ๋งครึ้ม ทำตัวเป็น“มือจิ๊ก” ลักเอา“สุนัขและแมว”ของประชาชนสหรัฐกันอย่างไม่หวั่นเกรงกฎหมาย

เมื่อมีการ“โจมตี-ป้ายสี”กันออกมาเยี่ยงนี้.. ทาง“พิธีกร”ก็ไม่นิ่งช้าอยู่ไย ใช้เจ้าหน้าที่สถานี “โทร.เช็คด่วน”กับเหตุการณ์ที่“ทรัมป์”ได้พูดและกล่าวมา

ปรากฏว่า“ไร้ความจริง” ไม่เป็นดัง“ข้ออ้างอิง”ที่“ทรัมป์”จำนรรจามาเลย

ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้น มีการ“โทร.เช็คด่วน-ชนวน”ที่“ทรัมป์” ได้อ้างขึ้นมาระหว่างการ“ดีเบต” ถึง ๕ ครั้งด้วยกัน

ล้วนเป็นสิ่ง“แปลกปลอม-ย้อมแมวขาย”ของ“ทรัมป์” ที่จะทำให้“กมลา แฮร์ริส”หน้าแตกหมอไม่รับเย็น กลายเป็นว่า“ทรัมป์”เสียศูนย์-พรุนไปทั้งตัวเสียเอง

ถึงขั้นที่“ทรัมป์”ตอบโต้ว่าทำไมที“กมลา แฮร์ริส” พูดหาเสียงในการดีเบต ถึงไม่มีการ“โทร.เช็ค”ว่าเรื่องนี้-เรื่องนั้น เหมือนกับตนบ้างเลย

จ้องแต่จะ“จับผิด-คิดไม่ดี” ทำกับตนเช่นนี้ เป็นธรรมในการ“ดีเบต”ของสนาม“แห่งความเป็นกลาง”แล้วหรือ

สิ่งที่“อินทรีสหรัฐ” พัฒนาการไปมากกว่า“ความคิด” คือการไม่ให้“คนโกหก”ได้มีที่ยืน เพื่อสร้างความดีเข้าตัว

จึงอยากเห็น“ปฏิกิริยา”อันเป็น“ลูกโซ่” ไม่อยากให้“ขบวนการโกหก”มีเวที“การพูดเท็จ”ได้อยู่ตามสถานีโทรทัศน์และ วิทยุกันต่อไป

“รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ทำงานกันหนักเกินวันละ ๒๔ ชั่วโมง แต่ถูก“เหยี่ยวข่าว” เดี๋ยวนี้แปรสภาพกลายเป็น“หมาลอบกัด-ฟัดรัฐบาล”กันอยู่ทุกเมื่อ-เชื่อวัน

ที่ประกาศ“จุดยืน” เสียงดังว่า“เป็นกลาง-ช่าง”ไม่ตรงกับความจริงเอาเสียเลย เพราะแทบจะทุกวันก็ว่าได้ มีการเปิดพื้นที่“หน้าจอ-ฝ่ายค้านมาจ้อ”-ด่าทอรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง กันอย่างไม่ขาดระยะ

มีพื้นที่“กระหลิบ-กระหล่อย” น้อยเต็มประดา ที่จะให้“ฝ่ายรัฐบาล”เขาได้มาชี้แจง

เพื่อไม่ให้“หน้าสื่อ” และ“ฝ่ายค้าน” ร่วมกันสร้าง“สำนักข่าวแห่งการโกหก”ขึ้นมากลางเมือง เป็นการทำลาย“รัฐบาลประชาธิปไตย” ตั้งแต่“ทักษิณ ชินวัตร- สมัคร สุนทรเวช- สมชาย วงศ์สวัสดิ์-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”

และยุทธศาสตร์แห่งข่าวปลอม กำลังลามเป็นมะเร็ง-เร่งเฉ่งมาเล่นงาน“รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง”กันอย่างหนัก

ซึ่งทุกรัฐบาล ก็มีหน่วยงาน“ต่อต้านข่าวปลอมแล้ว” แต่ทว่าควรที่จะ“ทำทันที” มิใช่ปล่อยให้ข่าวนั้น“ถูกกระจาย-ไปทั่วฟ้าเมืองไทย” เหมือนเช่นทุกวันนี้

“ข่าวไหนเท็จ-ข่าวไหนปลอม” ต้องชี้แจงกันทันควัน แบบว่ารายการ“โทรศัพท์และวิทยุ”ยังไม่จบสิ้นดี ต้องตอบโต้กันเร่งด่วน

เพื่อไม่ให้“ข่าวปลอม-เป็นที่ยอมรับ”เหมือนในวันนี้.. “รัฐบาลทำงานดี”มันก็สร้าง“กระแสยี้” ขึ้นมาปั่นจนบ้านเมืองไม่สงบสุขเสียที

และหาก“พิธีกร” และ“สถานีนั้นๆ“ร่วมกันสร้างข่าวเท็จ กันเป็นนิจสิน

ต้องมีการลงโทษ.. “ปิดรายการนั้นให้หมด” ไม่เกิดประโยชน์ ยังให้มันทำหน้าที่สร้างความแตกแยกได้อย่างไรกัน

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *