24 ตุลาคม 2024

‘ชัชวาลล์’ ยังยักท่า ไป-ไม่ไป รทสช. แต่ ‘สมบูรณ์’ สุขขึ้น หลังพ้นประชาธิปัตย์

0

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายชัชวาลล์ คงอุดม ประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรค พทท. ถูกทาบทามให้ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ทราบว่านายกรัฐมนตรีเชิญนายชัชวาลล์ไปร่วมงานที่พรรค รทสช.จริง นายชัชวาลล์ก็อยากไปช่วยงานนายกรัฐมนตรี แต่อยากทราบความชัดเจนว่าจะให้ไปช่วยงานอะไร อยู่ตำแหน่งใด ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจาก รทสช. โอกาสจึงยัง 50-50 ถ้าเป็นเช่นนี้ นายชัชวาลล์ก็บอกว่า ไม่ไป แต่ถ้าพรรค รทสช.ให้ความชัดเจน และนายชัชวาลล์ไปร่วมงานกับพรรค รทสช. จะมอบให้ตนในฐานะหัวหน้าพรรค พทท.บริหารพรรคต่อไป

นายโกวิทย์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้อยากให้พรรค รทสช. มีความชัดเจน มาพูดคุยกันว่าจะตกลงกันอย่างไร เพราะที่ผ่านมานายชัชวาลล์เป็นสุภาพบุรุษช่วยรัฐบาลมาตลอด ไม่เช่นนั้นนายชัชวาลล์ก็ลำบากใจ และอึดอัด แต่ถ้าไม่มีความชัดเจน นายชัชวาลล์คงไม่ไปร่วมงานด้วย

ขณะที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรค พทท. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า วันนี้ตนได้เจอนายชัชวาลล์ ที่รัฐสภาและได้พูดคุยร่วมกันกับ ส.ส.ในพรรค อาทิ นายโกวิทย์ ซึ่งนายชัชวาลล์ ระบุว่ารู้สึกงงที่มีข่าวออกไป ในลักษณะที่ว่าจะย้ายพรรค ทั้งที่ไม่ได้พูดแบบนั้น โดยหลังจากที่ได้พูดคุยส่วนตัวรู้สึกว่า เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่หากจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ภายในพรรค เชื่อว่านายชัชวาลล์จะเรียก ส.ส.และสมาชิกพรรคพูดคุยถึงทิศทางและแนวทางต่อไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มี ส่วนทิศทางหลังจากนี้ของตนจะตามนายชัชวาลล์ไปด้วยหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และว่าที่ผู้รับสมัครลงเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ได้มีการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรค เขตเลือกตั้งที่ 3 ภายหลังจากนายสมบูรณ์ ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

นายสมบูรณ์กล่าวว่า ภายหลังจากที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ สู่พรรครวมไทยสร้างชาติ สิ่งแรกที่เปลี่ยนแปลงคือ ความรู้สึก ที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน แต่เมื่อพรรคมีมติที่จะไม่ส่งตนลงเป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ตรัง ด้วยความตั้งใจที่จะขอทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็เลยขออนุญาตลาออก เพื่อที่จะไปสังกัดพรรคการเมืองที่จะสามารถส่งเข้าสมัครในเขตเลือกตั้งนี้ได้ ซึ่งได้รับเกียติจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปคือความรู้สึก ขณะนี้รู้สึกว่ามีความสุขขึ้น และพี่น้องประชาชนก็ให้การต้อนรับ

“กระแสในการย้ายพรรคก็ดีมาก ผมมีความเชื่อมั่นในตอนผมลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2554 ผมได้คะแนนในตรังเขต 4 จำนวน 74,387 คะแนน และหลังจากนี้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปผมก็มีความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจที่จะให้ตนทำหน้าที่เป็น ส.ส.ในเขตนี้ ที่ผ่านมาก็ผมได้ทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.อย่างเต็มที่เคยได้รับโล่รางวัล ส.ส.ผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในสภาและลงพื้นที่ตลอดเวลา และเป็นคนประสานงบประมาณในการพัฒนาเมือง พัฒนาคน ก็เชื่อมั่นว่าถึงแม้ว่าจะย้ายมาอยู่พรรคใหม่ ก็สามารถที่จะทำหน้าที่ ส.ส.ได้แน่นอน เพรราะทำงานเพื่อชาวบ้าน และทำเพื่อส่วนรวม มากว่า 20 ปี เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงให้การยอมรับ” นายสมบูรณ์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *