24 ตุลาคม 2024

“โกงด้วยการโก่งคอขันเต็มที่”

สิ้นสุดปัญญา เบรก “แลนด์สไลด์” เมื่อเอาไม่อยู่ ขวางไม่หยุด ที่จะไม่ให้ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร -เป็นนายกรัฐมนตรี

“ขุดหลุมพราง” สร้างเกมโกง เอากับ “เพื่อไทย” และ “แพทองธาร” ด้วย “สันดานเถื่อน” ที่ใช้มานาน

เปิด “ยุทธการโดมิโน” ล้ม “รัฐบาลประชาธิปไตย” กันต่อเนื่อง..เป็นการ “เป่าหูคนทั้งประเทศ” เลือกเพื่อไทย ได้ “แพทองธาร” เป็นนายกฯ จะเกิดการ “ปฏิวัติยึดอำนาจ” เสร็จสรรพ

อยากดูน้ำหน้า.. “ใครจะกล้า” ดึงประเทศ ตกต่ำไปกว่านี้-ลองดูสิครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ฟุตบอลต้องมีศูนย์หน้า”

เห็นตัวแล้วว่า “เฉียบขาดและเฉียบคม” เพราะ “นโยบาย ๘ ประการ” ที่ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ร่วมกับ “พรรคเพื่อไทย” ออกมาถูกใจ-ชาวประชา

โลกก้าวตามสเปค เทคโนโลยีต้องมาก่อน  ต้องยอมรับว่า “แพทองธาร” เธออุดมด้วยปัญญา ที่รู้ “ครอบคลุม” เครือข่ายภายใน “คลิ๊กนิ้วมือเดียว” พวกที่ “แก่ตกยุค” ดีแต่กู้กันตะบี้ตะบัน ถึงวันที่ “หมดอายุไข” การใช้งานทำงานแล้ว

เชื่อว่า “ไทย” มี “ศูนย์หน้า” อย่าง “อุ๊งอิ๊ง” เข้ามาล้างหนี้ประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วน “ปีกซ้าย-ปีกขวา” เคลื่อนทัพทำเกมอย่างเข้าเขากัน ต้องให้ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” เป็น เจ้ากระทรวงกลาโหม

รวมกันทวินแอคชั่น..ใครจะมา “รัฐประหาร” ก็ไม่มี-วันล้ม

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ไม่มีดาบปักหลัง”

 อีกทั้ง ไม่มี “แผลกดทับ” ที่จะทำให้ “ตัวเอง” –ต้องพัง

“แก่กว่าน้องอ่อนกว่าพี่” ประกาศแล้วว่า จะ “ล้างมือในอ่างทองคำ” หันหลังให้กับการเมือง “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” น้องคนกลาง วางมือหนี ทิ้งทั้งพี่ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” และ ทิ้งน้อง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

หยิบเหตุผล ขึ้นมาอ้างเป็นหลัก “ว่าแก่แล้ว” การวางอำนาจ หันหลังให้กับการเมือง ย่อมพบกับความสุขบั่นปลาย ซึ่ง “สัจจะธรรมนี้” เข้าไม่ถึง “พล.อ.ประวิตร” และ “พล.อ.ประยุทธ์” ยังดำผุดดำว่าย เล่นกับการเมือง

ยิ่งอยากได้อำนาจ..จะพบ “ความผิดพลาด” รังแต่-ตัวเองจะสิ้นเปลือง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ผลงานใหญ่และยาวเหมือนโซ่”

กู้เงิน “สิบล้านล้าน” แต่เห็นเม็ดงาน “สร้างรถไฟฟ้าเร็วสูง” ได้แค่ ๓.๕ กิโล

“ไม่ได้โม้” เป็นเรื่องจริง ที่ “คนไทย” ทั้งชาติต่างเห็นกัน..

“อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร” สร้างสุวรรณภูมิเป็น “ฮับ” สนามบินติดอันดับโลก เป็นที่ยอมรับของต่างชาติพากัน “ซูฮก” ยกนิ้วให้เป็นหนึ่ง..สร้าง “สุวรรณภูมิ” โปรเจคใหญ่ ไม่ต้องกู้เงิน นำ “สินค้าเกษตร” ใช้เป็นทุน

เกษตรกรพากันรวย.. “สนามบินสร้างเสร็จด้วย”-สิคุณ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“อู่ฮั่นขวัญร้าย”

“โควิด –๑๙” ที่คร่าชีวิต “คนไทย” ไปหลายหมื่นคน เป็นการส่งตรง “จากจีน” -เข้าประเทศไทย

“นักท่องเที่ยวจีน” เป็นสินค้าส่งออกชั้นดี จาก “มังกรแดง”..แต่ที่ทยอยออกไปยัง “สหรัฐ” และ “ออสเตรเลีย” กันไม่กี่ไฟลท์เที่ยวบินนั้น มีคำยืนยันว่า “ติดโควิด” เกือบครึ่งลำ

“ตีปี๊บ” จีบปากจีบคอกันเป็นการใหญ่ ดีใจกับข่าว “กำแพงเมืองจีน” เปิดประเทศ วันที่ ๘ มกราคม ๖๖ ให้คนจีนเข้ามาเที่ยวไทย ดูเหมือน “รัฐบาล” เฮกันใหญ่ จะได้เงินมากู้เศรษฐกิจ แต่ให้ระวัง “อู่ฮั่นภาค๒”จะกลับมา

หิวแต่เงิน..คนไทยตายยับเยิน เดินรอยตามเดิม วิกฤต-จะโคม่า

“กะพรุนไฟ”

๓๐ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *