24 ตุลาคม 2024

‘ประยุทธ์’โดนแน่!..‘เพื่อไทย’ ลั่น จัดทีม 15 ขุนพลซักฟอกรัฐบาล

0

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ทางพรรค พท. เตรียมขุนพลอภิปรายไว้กี่คน และจะนัดหารือร่วมกันอีกหรือไม่ ว่า พรรค พท. ได้เตรียมขุนพลในการอภิปรายไว้ประมาณ 15 คน และมีข้อมูลครบแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างการซ้อมอภิปราย เพื่อให้การอภิปรายมีน้ำหนักมากขึ้น โดยจะเน้นอภิปรายไปที่นายกรัฐมนตรีเป็นหลัก เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล

สำหรับการอภิปรายตามมาตรา 152 สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ทั้งคณะ และเป็นการอภิปรายภาพรวมไม่ได้เจาะจงรัฐมนตรี ส่วนระยะเวลาการอภิปรายคาดว่า 3 วันน่าจะเหมาะสม เพราะเดิมได้แค่ 2 วัน แต่ครั้งนี้ปัญหาการบริหารราชการของรัฐบาลมีปัญหาจึงต้องได้รับคำแนะนำและได้รับการแก้ไขเพราะการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 152 เป็นการชี้ให้เห็นและให้คำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อปัญหามากก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

ส่วนว่าญัตติครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะสะเทือนถึงผลการเลือกตั้งหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า มีผลเพราะเราจะชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาด และความล้มเหลว ซึ่งรัฐบาลเดินทางมาถึงปลายทางแล้ว คิดว่าเวลาที่เหลือแค่ 2 เดือนกว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหวังให้รัฐบาลมาแก้ไข แต่อย่างน้อยที่สุดบางเรื่องที่จะเกิดความเสียหาย ก็ไม่ควรจะทำต่อฉะนั้นเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นประโยชน์และจะสั่นสะเทือนรัฐบาลได้

ทั้งนี้ พรรค พท.ได้แบ่งประเด็นการอภิปราย ประมาณ 10 ด้าน เช่น การไม่สามารถทำตามนโยบายที่บอกไว้กับประชาชนได้ บางนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ควรเดินหน้าต่อ และการทำงานของรัฐบาลที่ส่อไปในทางทุจริต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *