24 ตุลาคม 2024

‘ภราดร’ เชื่อ ‘ป.ที่ 2 น้องกลางเป็นนกรู้จมูกไว’ เสมือนส่งคำเตือนให้อีก 2 ป.

0

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า ปีใหม่ปิดเกมนายกฯสืบทอดอำนาจ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า หนึ่งใน 3 ป. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่า ตัวเองอายุเยอะแล้วพร้อมย้ำว่า “ผมไม่ไปอยู่แล้วการเมือง อนาคตนายกฯเป็นคนไหนก็ไม่ทราบเราก็ไม่รู้” คำพูดนี้เสมือนคำเตือนส่งไปยังอีก 2 ป. คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เหล่า 3 ป.ถึงเวลาลงจากอำนาจกันได้แล้ว เพราะที่หาเสียงคุยโวไว้ว่าความสงบจบที่ลุงตู่มันกลับแปรเปลี่ยนไปจบที่ความบัดซบแทน จนสื่อทำเนียบฯโหวตฉายารัฐบาลว่า “หน้ากากคนดี” ส่วนตัวนายกฯสืบทอดอำนาจ8ปีก็ได้รับฉายาว่า “แปดเปื้อน”

พล.ท.ภราดร มองว่า คำเตือนดังกล่าวยังแปลความแสดงถึงนัยสำคัญที่ซ่อนไว้อีกประการหนี่งด้วย ว่าภูมิคุ้มกันกำแพงเหล็กของนายกฯสืบทอดอำนาจกำลังจางหายจากเขาแล้ว มท.1 ป.ที่ 2 น้องกลางเป็นนกรู้จมูกไวรับรู้สัญญาณ จึงส่งคำเตือนออกมานอกจอเพื่อเตือนสติให้กันและกัน ถ้านายกฯสืบทอดอำนาจจะดันทุรังไปร่วมกับพรรคการเมืองใหม่ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นอดีตผู้พิพากษาคดีความ แต่แคนดิเดตนายกฯของพรรคดันเป็นคนยึดอำนาจทำผิดกฎหมายเสียเอง มันช่างย้อนแย้งดิสเครดิตกันเองสอดรับกับฉายาที่สื่อทำเนียบตั้งให้ แบบนี้ประชาชนคิดตัดสินใจง่ายว่าจะเลือกใครในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า

“การเมืองปีใหม่นี้จึงเป็นปีของการเปลี่ยนใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ผลการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะจบลงด้วยผลชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ของพรรคการเมืองปีกประชาธิปไตยอย่างที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง” พล.ท.ภราดร กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *